ลุ้นกสทช.จัดงบซื้อลิขสิทธิ์ชมบอลโลก/FETCO-ส.อ.ท. แถลงดัชนีเชื่อมั่นฯ/ตลท.สรุปภาวะซื้อขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 9, 2022 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ ลุ้นผลประชุมคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นัดประชุมเพื่อหาข้อสรุปเรื่องการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กทท.) ได้ขอรับงบประมาณสนับสนุนจาก กสทช. เกือบ 1,600 ล้านบาท ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะนักวิชาการด้านสื่อสาร ที่มองว่าไม่เหมาะสม และเป็นการผิดวัตถุประสงค์ หากจะต้องใช้เงินจากกองทุนวิจัยและพัฒนากิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม เพื่อประโยชน์สาธารณะ (กทปส.) ที่เหลือเงินในกองทุนฯ อยู่เพียง 2 พันกว่าล้านบาทเท่านั้น

ต้องติดตามว่า วันนี้ที่ประชุม กสทช.จะมีมติในเรื่องนี้อย่างไร ซึ่งวันนี้จะต้องมีข้อสรุปที่ชัดเจนว่า กทท.จะได้รับงบประมาณจำนวน 1,600 ล้านบาทหรือไม่ เพราะการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ กำลังจะใกล้เข้ามาแล้ว โดยจะทำการเปิดฉากวันแรกในวันที่ 20 พ.ย.65

ด้านนายก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุว่า จะพยายามทำให้แฟนบอลไทยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 เพราะเป็นมหกรรมกีฬาสำคัญจริงๆ แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องรักษาประโยชน์ของประเทศชาติด้วย ใช้งบประมาณอย่างประหยัดที่สุด และคุ้มค่าให้เกิดประโยชน์สูงสุด และทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ได้ราคาที่มีความเหมาะสม

ขณะที่น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะมีการแถลงข่าวในการเตรียมยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ร้อง กสทช. ปฏิบัติหน้าที่มิชอบปล่อยควบรวมบมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) รวมทั้งตั้งคำถามใช้เงินกองทุนจ่ายบอลโลกสุดแพง 1,600 ล้านบาท

  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ประจำเดือน ต.ค.65 รวมทั้งผลกระทบและการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม ปี 2565 ของภาคอุตสาหกรรม และแนวทางป้องกันวิกฤตการณ์ด้านน้ำในอนาคต"
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แถลงสรุปภาพรวมภาวะตลาดหลักทรัพย์เดือนตุลาคม 2565
  • นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) แถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุน (FETCO Investor Confidence Index) และอัพเดทสถานการณ์การลงทุนและเศรษฐกิจ
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงข่าว KBank ESG STRATEGY 2023
  • บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) แถลงข่าว SABUY Power of Ecosystem เผยผลประกอบการไตรมาส 3 ประจำปี 2565
  • บริษัท แกรนด์ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด ในเครือ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) เปิดโครงการที่พักอาศัยแห่งแรกในไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับรางวัลการันตีการอยู่อาศัยด้วยสุขภาวะที่ดี กับโครงการ "อนิลสาทร 12" (ANIL Sathorn 12) คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรีใจกลางย่านสาทร
  • LH BANK แถลงข่าว ภาพรวมแผนงานและเป้าหมายของ Digital Banking ของปี 2023 พร้อมเปิดตัวแอปพลิเคชัน Profita และ LHB You และแถลงข่าวการจัดแข่งขันเพื่อค้นหาสุดยอดนักลงทุนกองทุนรวมผ่าน Profita Application
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/65 ประกอบด้วย บมจ. เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC), บมจ. สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (SMT), บมจ. สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง (SPRC) และบมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL)
  • ภารกิจคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 65 และบรรยายหัวข้อวิชา "บทบาทของภาครัฐ เอกชน และการเมืองในการรักษาความมั่นคงแห่งชาติ" ณ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

จากนั้นช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะกล่าวมอบนโยบายและทิศทางสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล ตามพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เขตพญาไท กรุงเทพฯ
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2565
  • ด้านกรุงเทพมหานคร (กทม.) รายงานผลการจัดเก็บกระทงในแม่น้ำและสวนสาธารณะ หลังจากเสร็จสิ้นงานวันลอยกระทงเมื่อวานนี้ (8 พ.ย.) โดยสำนักสิ่งแวดล้อม รายงานจำนวนกระทงที่เก็บได้จำนวน 572,602 ใบ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 42% ซึ่งในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างมากในการใช้กระทงจากวัสดุธรรมชาติ คิดเป็น 95.7% ส่วนกระทงโฟม 4.3%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ