เปิดฉากประชุมอาเซียน/บิ๊กป้อม ตรวจสถานที่จัดประชุมเอเปค/พปชร.จัดสัมมนาส.ส.พรรค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 11, 2022 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามภารกิจของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย. 65 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา โดยช่วงเช้าวันนี้ มีพิธีเปิดการประชุม และจะมีการประชุมตลอดทั้งวัน ก่อนเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 13 พ.ย.
  • ในช่วงที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมประชุมสุดยอดอาเซียนนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาราชการแทน และในวันนี้จะเดินทางไปตรวจความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ตรวจราชการ ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ จังหวัดลำปาง
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่เพื่อขับเคลื่อนการยกระดับสหกรณ์เป็นผู้รับอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ในพื้นที่ดำเนินการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ณ สหกรณ์การเกษตรยั่งยืนแม่ทา จำกัด จังหวัดเชียงใหม่
  • น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ติดตามการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์ชาติการลดความเหลื่อมล้ำผ่านนโยบายรัฐบาล "โครงการแก้ไขปัญหาหนี ให้กับประชาชน" แผนงานที่ดำเนินการโดยกรมส่งเสริมสหกรณ์ ในการชดเชยดอกเบี้ยฯ ให้สมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร จำนวน 8 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง

ช่วงบ่าย ติดตามการส่งเสริมอาชีพด้านปศุสัตว์อัตลักษณ์ถิ่นของเกษตรกร และเครือข่ายขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดพัทลุง และการเตรียมการช่วยเหลือจากสถานการอุทกภัยตามฤดูกาล

  • นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปูทะเลโครงการฟื้นฟูทรัพยากรประมงบริเวณแหล่งก่อเกิดทรัพยากรสัตว์น้ำชายฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ณ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
  • ภารกิจนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมให้ความรู้ครูในโรงเรียนสังกัด กทม. ในหัวข้อ"พลาสติกและการจัดการพลาสติกอย่างยั่งยืน" จากนั้นประชุมร่วมกับกรมบัญชีกลางและผู้แทนคณะอนุกรรมการเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสในการก่อสร้างภาครัฐ (COST) เพื่อหารือในเรื่องการส่งเสริมการดำเนินงานโครงการ COST ของ กทม.

ช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. จะประชุมหารือแนวทางการแก้ไขปัญหามลพิษในสถานประกอบการผลิตคอนกรีตผสมเสร็จ และเดินทางไป ร่วมพิธีเปิดงานแกลเลอรีไนท์ 2022 (Galleries' Nights 2022)

  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ประจำไตรมาส 3/2565 ได้แก่ บมจ.แอ็พพลาย ดีบี (ADB), บมจ.เบทาโกร (BTG), บมจ.ซันสวีท (SUN), บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI), บมจ.โอสถสภา (OSP), บมจ.ศักดิ์สยามลิสซิ่ง (SAK) และ บมจ.ดูโฮม (DOHOME)
  • บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCBX) บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด แถลงข่าว มาร่วม "ไชโย" พร้อมกัน 11.11.22
  • น.ส.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หารือประเด็นการดูแลสุขภาพจิตของประชาชน ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ กทม.2 ดินแดง
  • น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้วินิจฉัยการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ 3 คน ที่มีมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ควบรวม บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ทั้งนี้ จะมีการยื่นต่อ ป.ป.ช. ทั้งหมด 3 เรื่อง คือ การละเว้นการปฏิบัติหน้าที่, การลงมติโดยมิชอบด้วยกฏหมาย และผลประโยชน์ทับซ้อน
  • พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดกิจกรรมสัมมนา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์ (ส.ส.) และสมาชิกพรรค ทั้งประเทศ ภายใต้ชื่องาน "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ