SAPPE ตั้งเป้ายอดขายปี 66 โต 25% รับตลาดตปท.หนุน รุกขยายตลาดยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 14, 2022 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็ปเป้ (SAPPE) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 66 เติบโต 25% โดยการเติบโตของยอดขายในปี 66 คาดว่าจะมาจากตลาดต่างประเทศเป็นหลัก ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างมาก ช่วยหนุนยอดขายของบริษัทให้สามารถเติบโตขึ้นได้ โดยเฉพาะตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ ที่ยังคงเห็นการเติบโตของยอดขายในระดับตัวเลขสองหลัก

ขณะที่ตลาดใหม่ในประเทศฝรั่งเศสที่บริษัทออกไปเปิดตลาดจำหน่ายสินค้าในปี 65 ยังมีทิศทางการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากในช่วงที่ผ่านมาได้เข้าไปขยายตลาดในประเทศฝรั่งเศสแล้วได้รับการตอบรับจากลูกค้าท้องถิ่นเป็นอย่างดี และมองโอกาสในการขยายตลาดในยุโรปเพิ่มเติมในปี 66 เช่น อังกฤษ และอิตาลี

ส่วนตลาดในประเทศในปี 66 มองว่าจะมีการเติบโตขึ้นจากปี 65 เล็กน้อย จากการที่เศรษฐกิจในประเทศกลับมาฟื้นตัว และภาคการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง ทำให้ตลาดเครื่องดื่มในประเทศกลับมาฟื้นตัวตาม แต่อย่างไรก็ตามบริษัทไม่ได้มีการเน้นทำการตลาดในประเทศมากนักเช่นเดียวกับปีนี้ ทำให้การกระตุ้นยอดขายในประเทศอาจจะไม่มีมากนัก เนื่องจากบริษัทได้เน้นการทำการตลาดในต่างประเทศมากกว่า เพื่อสร้างฐานลูกค้าในต่างประเทศที่บริษัทขยายไป

สำหรับยอดขายในปี 65 บริษัทยังมั่นใจทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 30-35% โดยจะมาจากยอดขายในกลุ่มประเทศในเอเชีย ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเกาหลีใต้ ที่เป็นตลาดที่สร้างยอดขายสูงกลับมาให้กับบริษัท และยังเห็นแนวโน้มการสั่งออเดอร์เข้ามาต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 1/66 แล้ว และแนวโน้มของยอดขายไตรมาส 4/65 คาดว่าจะเห็นการเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่อาจจะชะลอตัวลงจากไตรมาส 3/65 เพราะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจเดินหน้าผลักดันยอดขายแตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายในปี 69 โดยจะมองหาโอกาสในการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เพื่อผลักดันให้สัดส่วนยอดขายต่างประเทศเพิ่มเป็น 75% จากปัจจุบันอยู่ที่ 65% และสัดส่วนยอดขายในประเทศอยู่ที่ 25% จากปัจจุบันที่ 35% พร้อมกับการมองหาโอกาสในการทำดีล M&A หรือร่วมทุนกับพันธมิตรที่มีศักยภาพ เพื่อเสริมความสามารถในการสร้างการเติบโตของบริษัทอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ