RBF คาดปี 66 รายได้โต 15-20% วางงบลงทุน 200-300 ลบ.ขยายธุรกิจใน-ตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2022 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จัณจิดา รัตนภูมิภิญโญ กรรมการ บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโต 15-20% และอัตรากำไรขั้นต้นจะดีกว่าปีนี้ เป็นไปตามการเติบโตของสินค้า 6 กลุ่ม ประกอบด้วย กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่น รสและสีผสมอาหาร, กลุ่มแป้งและซอส, กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง, กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง, กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาขายไป เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่ม วัตถุแต่งกลิ่น รสและสีผสมอาหาร ที่น่าจะกลับมาเติบโตตั้งแต่ไตรมาส 4/65 เป็นต้นไป ส่งผลทำให้สัดส่วนสินค้า 6 กลุ่มกลับมาใกล้เคียงในอดีตได้มากขึ้น

ขณะที่ในปีหน้าบริษัทฯ จะขยายตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศอินเดียที่เพิ่งเข้าไป อีกทั้งตั้งเป้าการเติบโตในประเทศเวียดนาม และอินโดนีเซีย ไว้ที่ 30-40% จากเวียดนามยังมีช่องว่างให้เติบโตได้อีกมาก ขณะเดียวกันอินโดนีเซียอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานเฟส 2 เพื่อรองรับการขยายตัว

ด้านธุรกิจกัญชง-กัญชา บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าทำธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างมองการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม

ทั้งนี้การลงทุนในปี 66 เบื้องต้นบริษัทฯ วางงบลงทุนไว้ที่ 200-300 ล้านบาท เพื่อรองรับการลงทุนในประเทศอินเดีย หากได้ข้อสรุปในการขยายธุรกิจ, ลงทุนทำห้องแล็บหรือโปรดักซ์ชั่นไลน์เพิ่มเติมในโรงงานประเทศไทย และการขยายไลน์การผลิตในเวียดนาม

ส่วนเรื่องของต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะนี้ต้นทุนอยู่ในระดับที่ทรงตัวมากขึ้น และมีแนวโน้มลดลง โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มแป้ง ด้านต้นทุนพลังงานมีผลกระทบไม่มากนัก ซึ่งแนวโน้มในปี 66 จะไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องต้นทุนที่ปรับตัวขึ้นสูงแล้ว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/65 มีทิศทางที่ดี โดยในกลุ่มของอาหารมีการออกสินค้าใหม่ๆ ค่อนข้างมาก ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่ในต่างประเทศ คาดว่าจะมีการเติบโตในส่วนของ Flavor มากขึ้น เนื่องจากลูกค้าจะมีคำสั่งซื้อในไตรมาส 4 นี้ ส่งผลให้รายได้ทั้งปีน่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 3,391.06 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ