BC รับเงิน 340 ลบ.หลังปิดดีลขายโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท พร้อมลุยขยายต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 23, 2022 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บูทิค คอร์ปอเรชั่น (BC) เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการปิดดีลขายโครงการส่งท้ายปี 65 คือ โรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก โรงแรมระดับ 4 ดาว บนทำเลทองซอยสุขุมวิท 36 ศูนย์กลางย่านธุรกิจ ในคอนเซ็ปต์ Stylish Modern Hotel หลังจาก BC ได้เปิดให้บริการและบริหารโครงการเพียง 1 เดือน

หลังจากการประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติขายหุ้นในโครงการโรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก โดยบริษัท บูทิค โอเวอร์ซีส์ โฮลดิ้งส์ 5 แอลทีดี (BOH5) ซึ่ง BC ถือหุ้นทางอ้อม 59.5% ให้แก่ Legend Land Bangkok Pte. Ltd. ผู้ซื้อ ซึ่งประกอบธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ โดยเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นในวันที่ 13 ต.ค.65 ด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 1,100 ล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณ 6.2 ล้านบาทต่อห้อง และธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์แล้วเมื่อวันที่ 23 พ.ย.65 ที่ผ่านมา โดย BOH5 ได้รับค่าหุ้น รวมทั้งสิ้นประมาณ 575,000,000 บาท (ก่อนหักค่าใช้จ่ายในการขาย) เป็นส่วนของ BC 340 ล้านบาท หรือประมาณ 0.60 บาทต่อหุ้น

นอกจากนี้ BC ยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจเพิ่มเติม ซึ่งอยู่ในช่วงศึกษาและเตรียมแผนซื้อที่ดิน เพื่อสร้างและบริหารกิจการ โดยยังมุ่งเน้นอยู่ที่ทำเลสุขุมวิท ย่านธุรกิจทำเลทอง ที่เป็นโอกาสในการทำรายได้สูง สะท้อนจากโครงการล่าสุด โรงแรมโอ๊ควู้ด สตูดิโอส์ สุขุมวิท แบงค็อก ที่สามารถปิดดีลได้อย่างรวดเร็ว

อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบันเริ่มฟื้นตัว ธุรกิจโรงแรมและการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคักอย่างเห็นได้ชัด ทำให้ BC มั่นใจว่ายังเป็นโอกาสในการเติบโตในโมเดลธุรกิจ BOS ที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต

ปัจจุบันธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ BOS ของ BC ในด้านธุรกิจโรงแรม และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ มีโครงการที่อยู่ระหว่างสร้าง (Build) และ โครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการ (Operate) อีกหลายโครงการ ซึ่งเป็นโครงการในย่านทำเลทอง ย่านเศรษฐกิจ รวมถึง จังหวัดท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต พัทยาและเชียงใหม่ โดยอัพเดตในช่วงไตรมาส 4 ยังเดินหน้าได้ตามแผนที่ตั้งไว้ โดยได้เปิดตัวโครงการไอบิส นิมมาน และโครงการโจโน่ อโศก แล้ว ณ วันที่ 1 พฤศจิกายน และ 15 พฤศจิกายน ตามลำดับ นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ ตั้งเป้าขึ้นโครงการศูนย์การค้าให้เช่า (รีเทล) ภายใต้ชื่อโครงการ "โคฟ ฮิลล์" ในย่านเจริญกรุง ภายในสิ้นปีนี้ สบันสนุนการรับรู้รายได้ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น

นอกจากนี้ BC ยังมีธุรกิจใหม่ ที่เข้ามาสนับสนุนโอกาสการเติบโต อาทิ ธุรกิจกัญชา ภายใต้ บริษัท บีสโปค ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (บริษัทในเครือ) โดยปัจจุบัน เปิดช้อป KANA Pure Dispensary สาขาแรก ที่โรงแรม โจโน่ อโศก และคลินิกเรือธง KANA Wellness ที่โครงการ ซัมเมอร์พ้อยท์ ได้รับการตอบรับอย่างดี พร้อมขยายสาขาในย่านสุขุมวิท และทั่วประเทศ รวมถึงธุรกิจใหม่ล่าสุด ด้านโลจิสติกส์ ตามกลยุทธ์กระจายความเสี่ยง ภายใต้บริษัท บูทิค โลจิสติกส์ จำกัด โดยให้บริการขนส่งและจัดเก็บสินค้า ในสาขาแรกที่โครงการซัมเมอร์พอยท์ ภายใต้แบรนด์ "GO Storage"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ