PYLON มั่นใจคว้างานรถไฟฟ้าสีม่วง-Mixed Use จ่อเซ็นงานใหญ่ 700 ลบ.เติม Backlog

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2022 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่าสำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงส่วนต่อขยาย ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปค่อนข้างมากแล้ว ทั้งการออกแบบและการหาผู้รับจ้างงานเสาแข็ม คาดว่า PYLON จะได้งานมาบางส่วน ขณะที่รถไฟฟ้าสายสีส้ม ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงของการประมูลโครงการ

และด้วยศักยภาพของ PYLON คาดว่าจะสามารถประมูลงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม โดยเฉพาะงานภาคเอกชนที่เป็นโครงการ Mixed-Use ที่ผู้พัฒนาโครงการหลายรายยังคงมีการลงทุนอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาสัยในแนวสูงจะยังไม่ฟื้นตัว และโครงการภาครัฐยังมีการชะลออยู่

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,586 ล้านบาทจะทยอยรับรู้รายได้จนถึงช่วงกลางปี 66 เกือบทั้งหมด แบ่งเป็นงานภาคเอกชน 62% และภาครัฐ 38% ขณะที่บริษัทรอเอกสารสั่งจ้างงานเป็นลายลักษณ์อักษรอีก 2 โครงการ แบ่งเป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในพื้นที่พหลโยธิน-วิภาวดี มูลค่าโครงการราว 500 ล้านบาท และ โครงการที่ตั้งอยู่ในทำเลถนนรัชดา มูลค่าโครงการราว 200 ล้านบาท โดยทั้ง 2 โครงการจะสามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค.นี้

สำหรับผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/65 จะมีผลกระทบจากการเคลื่อนย้ายเครื่องจักร เพื่อที่จะเข้าดำเนินโครงการใหม่ๆตั้งแต่เดือน พ.ย. - ช่วงต้นเดือน ธ.ค. แต่อย่างไรก็ตามหลังจากย้ายเสร็จแล้วจะส่งผลดีต่อผลประกอบการช่วงต่อไปจะกลับมาเติบโตได้ดี โดยคาดว่าปี 66 จะปรับตัวดีขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ