สัปดาห์หน้า! จ่อออกหมายเรียกผู้ขายหุ้น MORE 27 รายให้ปากคำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2022 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวถึงกรณีตรวจสอบความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นบมจ.มอร์ รีเทิร์น (MORE) ว่า ในสัปดาห์หน้า ทางคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขายหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) อายัดเงินจากการซื้อขายหุ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ จำนวนประมาณ 25-27 คน มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติครั้งนี้หรือไม่ และ หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือร่วมกระทำความผิดจริงก็จะมีการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน โดยจะมีคณะพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. บก.ป. และ บก.ปอท. แบ่งงานกันทำหน้าที่สอบปากคำ

ส่วนฝั่งผู้ซื้อ หรือ ผู้ถูกกล่าวหา ก่อนหน้าทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาเข้าพบเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายความติดต่อขอเลื่อนออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด

นอกจากนี้ จากพยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้มีน้ำหนักมากพอสมควรที่จะเอาผิด เสี่ย ป. ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐาน "ฉ้อโกง" ซึ่งหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่ามีการกระทำผิดจริง ทางคณะพนักงานสอบสวน ก็จะทำกkรออกหมายเรียก เสี่ย ป. ให้มาเข้าพบอีกครั้งเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาในทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ