เงินเทอร์โบ เลื่อนเข้าตลาดหุ้นหันเน้นสร้างแบรนด์ ผนึก เมืองไทยฯ ตอบโจทย์ "คนตัวเล็ก"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2022 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุธัช เรืองสุทธิภาพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เงินเทอร์โบ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจเลื่อนแผนการนำ "เงินเทอร์โบ" เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จากเดิมที่คาดว่าจะสามารถเข้าได้ภายในปีนี้ เนื่องจากการแข่งขันที่เริ่มรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะจากผู้เล่นรายใหม่ในตลาดที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้บริษัทหันมาเน้นกลยุทธ์ในการทำการตลาดที่สามารถเข้าถึงและชนะใจลูกค้าได้ และต้องการช่วยเหลือคนตัวเล็กให้สามารถมีชีวิตที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทยังมีช่องทางของแหล่งเงินทุนที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือในการนำมาปล่อยสินเชื่อได้ ส่งผลให้บริษัทไม่เร่งรีบในการเข้าตลาดหลักทรัพย์

"สิ่งที่เราให้ความสำคัญเราจะทำยังไงให้ชนะใจลูกค้าให้ได้ เพราะในตลาดคู่แข่งก็เยอะขึ้น การสร้างแบรนด์ของเราลูกค้าต้องนึกถึง โดยเฉพาะในด้านบริการที่เราจะต้องทำให้มีคุณภาพและรวดเร็ว รวมถึงการดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของเงินเทอร์โบ" นายสุธัช กล่าว

ล่าสุด บริษัทร่วมมือกับเมืองไทยประกันชีวิตผสานจุดแข็งและความเชี่ยวชาญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อที่สามารถตอบโจทย์และเข้าถึงคนตัวเลึก ซึ่งครอบคลุมทั้งชีวิตและอุบัติเหตุสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนตัวเล็ก

นายสุธัช กล่าวว่า บริษัทมองเห็นความเปราะบางทางการเงินของคนตัวเล็ก ที่มีรายได้ไม่สม่ำเสมอ มีเงินรองรับการใช้ในยามฉุกเฉินไม่มาก และการวางแผนการเงินระยะยาวเป็นสิ่งไกลตัว และการเข้าถึงประกันต่างๆ นั้นทำได้น้อยมาก บริษัทและพันธมิตร คือ เมืองไทยประกันชีวิต จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันสินเชื่อที่มีทุนประกันและเบี้ยไม่สูงมากให้สามารถเข้าถึงคนตัวเล็ก โดยมีค่าเบี้ยประกันถูกสุดในช่วง 300-500 บาท/วงเงินสินเชื่อเริ่มต้น 20,000 บาท ซึ่งเป็นการจ่ายครั้งเดียว และให้ระยะเวลาความคุ้มครอง 3 ปี รวมประกันชีวิตและอุบัติเหตุ

"เมืองไทยประกันชีวิตและเงินเทอร์โบ เห็นตรงกันว่า ประกันสำหรับคนตัวเล็กนั้นมีความสำคัญ แต่ยังเข้าถึงจำกัด และต้นทุนสูง เราก็ทำงานร่วมกับเมืองไทยประกันชีวิตมาหลายปีเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ประกัน และลดต้นทุนต่างๆ ทำให้ออกมานำเสนอได้ ผนวกกับความเชื่อมั่นและชื่อเสียงที่ดีของเมืองไทยประกันชีวิต เราจึงมั่นใจการตอบรับและความเข้าถึงประกันของลูกค้ามากขึ้น" นายสุธัช กล่าว

สำหรับ เงินเทอร์โบ ดำเนินธุรกิจมา 5 ปี เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ฉโนดที่ดิน และ นาโนไฟแนนซ์ รวมทั้งทำธุรกิจโบรกเกอร์ประกัน ภายใต้ บริษัท เงินเทอร์โบ อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ จำกัด มีสาขารวมกว่า 778 สาขาในกรุงเทพฯ ปริมณฑล ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และมีแผนรุกขยายสาขาภาคใต้ ปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 1 แสนราย ปล่อยสินเชื่อขนาดเล็กสุด 3,000 บาทไปจนถึง 500,000 บาท ส่วนใหญ่ลูกค้าเข้ามาขอสินเชื่อในวงเงินเฉลี่ย 60,000-70,000 บาท/ราย และตั้งเป้าในช่วงต้นปี 66 จะมีพอร์ตสินเชื่อรวมขึ้นไปแตะ 1 หมื่นล้านบาท

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยชีวิต กล่าวว่า เมืองไทยประกันชีวิตยินดีเป็นที่ได้พันธมิตรกับเงินเทอร์โบ ผู้ให้บริการทางการเงินที่ครอบคลุมชุมชนและท้องถิ่นต่างๆทั่วประเทศ สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของบริษัทที่ต้องการขยายตลาดไปที่กลุ่มคนตัวเล็กมากขึ้น เพื่อสว้างหลักประกันที่มั่นคงให้คนตัวเล็กแก่ตัวเองและครอบครัว ตอบโจทย์ความต้องการในทุกมิติ

ขณะเดียวกันได้มีการนำนวัตกรรมในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันมาใช้ ซึ่งสามารถสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่จะทำให้ครตัวเล็กเข้าถึงประกันชีวิตที่เหมาะสม พร้อมต่อยอดไปถึงความคุ้มครองสุขภาพ โรคร้ายแรง ที่เหมาะสมกับครตัวเล็กในอนาคต

"เราเชื่อว่าเราจะเป็นส่วนช่วยให้ทุกคนมีความสุขและรอยยิ้มอย่างแน่นอน" นายสาระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ