TSE ส่งโซลาร์ฟาร์มเข้าชิงขายไฟกว่า 400 MW สอบผ่านสนามแรกรอลุ้นผล 22 มี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 15, 2022 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัทผ่านเกณฑ์คุณสมบัติรอบแรกโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดินกว่า 40 โครงการ และพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery Energy Storage System: BESS) อีก 1 โครงการ กำลังการผลิตรวมกว่า 400 เมกะวัตต์ จากการเปิดประมูลขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน จำนวน 5,203 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมในทุกด้าน เนื่องจากได้ทำการศึกษาและเตรียมงานมานานกว่า 6 เดือนก่อนการประมูล โดยได้มีการเตรียมความพร้อมด้านที่ดินที่ใกล้กับสายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมทั้งการตรวจสอบทำเลที่ตั้งของที่ดินตามผังเมืองและได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้และเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการรับแสงแดดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้า

บริษัทยังได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศสำหรับการก่อสร้างโครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้น พร้อมรอลุ้นฟังข่าวดีจากการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในวันที่ 22 มี.ค.66


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ