SEAOIL โฟกัสขยายตลาดเอเชียดันรายได้ปี 66 โต 10-15% กำเงินสดรอลงทุนโครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2022 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวนีรชา ปานบุญห้อม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีออยล์ (SEAOIL) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 66 เติบโตราว 10-15% ตามปริมาณการจำหน่ายน้ำมันเพิ่มขึ้น หลังจากกิจกรรมการขนส่งทางทะเลฟื้นตัวตามสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ขณะที่บริษัทมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งและให้ความเชื่อมั่นในบริษัทมานาน จึงมีโอกาสสร้างการเติบโตในด้านการจำหน่ายน้ำมัน รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น provision supply เพิ่มขึ้นด้วย

อีกทั้งยังมุ่งเน้นขยายการเติบโตไปในตลาดภูมิภาคเอเชียที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องในปีหน้า เนื่องจากมองว่าความต้องการใช้น้ำมันในประเทศเพื่อนบ้านมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความต้องการใช้พลังงานของภาคอุตสาหกรรมในประเทศก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งเน้นการดำเนินงานในธุรกิจ Offshore มากขึ้น เพื่อนำไปสู่โอกาสในการขยายการจัดจำหน่ายน้ำมันและการให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมก็ยังคงให้ความสำคัญกับแผนการผลิตและการลงทุน เพื่อผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสม

"ในปี 66 บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการสร้างการเติบโตของธุรกิจ oil trading ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในส่วนของ Investment Management มีการบริหารจัดการการลงทุน E&P เพื่อสร้างผลตอบแทนตอบแทนที่มีความเหมาะสม ขณะที่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจหลัก อย่าง Streamline and expand catering & provision supply จะมุ่งเน้นเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพื่อรองรับการขยายการเติบโตต่อไปในอนาคต รวมถึงยังติดตามการพัฒนาของพลังงานทางเลือก และการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับ และการปรับการดำเนินงานให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาด้านพลังงานในอนาคต" นางสาวนีรชา กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทก็อยู่ระหว่างศึกษาในเรื่องของการลงทุน หากมีโครงการที่เหมาะสมก็มีความพร้อมที่จะลงทุน จากมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่เพียงพอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ