NV กัดฟันก้าวข้ามขาดทุนปีนี้ทุ่มงบแก้ขาดแคลนเทเลเซลล์-เพิ่มไลน์ผลิตดันผลงานฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2022 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โนวา ออร์แกนิค (NV) ยอมรับว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/65 ยังคงมีทิศทางเดียวกับช่วง 9 เดือนแรกของปี 65 ที่มีผลขาดทุน 57.61 ล้านบาท โดยชะลอตัวลงมาราว 20-30% แต่เชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ กำลังซื้อ และการท่องเที่ยว
สำหรับผลการขาดทุนหลักในปี 65 เป็นผลมาจากการที่บริษัทได้ใช้งบลงทุนไปกับการทำการตลาด และ การลงทุนในสื่อต่างๆมูลค่าสูงกว่า 198 ล้านบาท ขณะที่ยังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการขาดแคลนพนักงงานขายผ่านโทรศัพท์ (Telesales) ส่งผลให้ยอดขายไม่สามารถชดเลยเงินทุนที่ใช้ไปค่อนข้างมากได้
อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เตรียมกระจายพื้นที่การทำงานของ Telesales ไปยังหลายๆพื้นที่ของกรุงเทพ และ ปริมณฑล เพื่อดึงดูดพนักงานเข้ามาร่วมงานมากยิ่งขึ้น เริ่มต้นจากการลงทุนปรับปรุงสำนักงานขยายขนาดพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร มูลค่าการก่อสร้าง 50 ล้านบาท รองรับเทเลเซลล์ได้ประมาณ 200 คน คาดแล้วสร็จในช่วงปลายเดือน ม.ค. 66 และการลงทุนเช่าพื้นที่อาคาร ไทยศรี ทาวเวอร์ แขวงบางลำภู เขตคลองสาน ขนาดพื้นที่ 150 ตารางเมตร รองรับเทเลเซลล์ 60 ที่นั่ง คาดแล้วเสร็จภายในช่วงปลายเดือน ม.ค. 66 ในขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างการหาพื้นที่ตั้งสำนักงานย่อยเพิ่มเติมอีก
บริษัทได้มีการลงทุนสร้างคลังสินค้าที่ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่ 7,800 ตารางเมตร มูลค่าการก่อสร้าง 200 ล้านบาท คาดจะแล้วเสร็จภายในช่วงไตรมาส 2/66 รวมถึงลงทุนเพิ่มไลน์การผลิตเครื่องดื่มรังนกที่มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ในตลาด กำลังการผลิตกว่า 40,000 ขวดต่อวันต่อกะ มูลค่าลงทุน 50 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จพร้อมเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ภายในช่วงปลายไตรมาส 1/66

แท็ก เซลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ