PTC โต Inorganic แตกไลน์สายพลังงานนับวันรอชิงโรงไฟฟ้าขยะชุมชน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2022 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรวัฒน์ บูรพพัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีเมียร์ แทงค์ คอร์ปอเรชั่น (PTC) เปิดเผยว่า บริษัทสนใจลงทุนด้านพลังงานทดแทน โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าขยะชุมชน ซึ่งได้ศึกษามาพอสมควรแล้วว่าเป็นธุรกิจที่มีสัญญาบริการชัดเจน สร้างรายได้สม่ำเสมอ คาดว่าในปีหน้าภาครัฐหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จะทยอยเปิดประมูลโครงการออกมามากกว่า 10 โครงการ ซึ่งบริษัทมีความพร้อมจะเข้าร่วมประมูล เนื่องจากมีความมั่นคงด้านฐานะการเงิน ไม่มีหนี้สถาบันทางการเงิน ทำให้มีความสามารถการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ

สำหรับทิศทางธุรกิจหลักในปี 66 คาดว่ารายได้จะเติบโตไปตามความต้องการใช้น้ำมันสอดคล้องกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ของประเทศที่คาดว่าจะเติบโตราว 2.8-4.7% ตามการฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

"การเติบโตของเราในปีหน้า จะมีเติบโตทั้ง Inorganic และ Organic โดย Organic จะเป็นการเติบโตตาม GDP ของประเทศไทย ส่วน Inorganic เรามีความคาดหวังที่จะได้โครงการใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นโครงการที่เรามีความพร้อมและศึกษามานาน" นายวีรวัฒน์ กล่าว

สำหรับผลกระทบจากราคาน้ำมันดิบผันผวน ไม่ได้ส่งผลกระทบทางตรงต่อบริษัทฯ เนื่องจากเป็นเพียงผู้ให้บริการคลังน้ำมันเท่านั้น แต่อาจกระทบดีมานด์บางช่วงจังหวะ หรือในช่วงที่ราคาขาขึ้น ทำให้ยอดจ่ายของ PTC สูงผิดปกติ แต่ไม่ได้ส่งผลต่อผลการดำเนินงานอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนการเข้ามาของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ปัจจุบันยังไม่เห็นถึงผลกระทบต่อการใช้น้ำมันให้ปรับตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ขณะเดียวกันบริษัทก็มองเรื่องของการ Diversify ไปในธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์ อย่างโครงการโรงไฟฟ้าต่างๆ ที่ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าร่วมประมูล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ