HILITE: KTMS ปิดเทรดวันแรก 3.84 บาท เหนือจอง 23.87% โบรกฯให้พื้นฐาน 4-4.12 บาท

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 23, 2022 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

KTMS ปิดเทรดวันแรกที่ 3.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.74 บาท (+23.87 %) จากราคา IPO ที่ 3.10 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1,124.54 ล้านบาท จากราคาเปิด 5.10 บาท ราคาสูงสุด 5.15 บาท ราคาต่ำสุด 3.74 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บมจ.เคที เมดิคอล เซอร์วิส (KTMS) เข้าเทรด Mai ด้วยราคา IPO ที่ 3.10 บาท โดยตั้งราคา IPO ที่ P/E 27.76 เท่า เทียบกับ Peers คือ CHG 9.9 เท่า,PR9 35.0 เท่า NTV 34.9 เท่า แต่มีขนาดเล็กกว่ามาก นำเงิน IPO ไปใช้ประโยชน์ในแง่ใช้ลงทุนในสถานพยาบาลฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม เพิ่มสาขา และเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่งทางการเงิน สำหรับราคาพื้นฐาน Consensus เป็น 4.00- 4.12 บาท

KTMS เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แบบ One-stop Services รายแรกในตลาดหลักทรัพย์ จ่อนำเม็ดเงินระดมทุนขยายศูนย์ให้บริการ ฟอกไตเทียม เพิ่มอีก 14 แห่งทั่วประเทศ โรงงานผลิตน้ำยาไตเทียม และศูนย์บริการวิศวกรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินหน้าให้บริการผู้ป่วยโรคไตให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

กำไรสุทธิในไตรมาส 3/65 เป็น 5.1 ล้านบาท ลดลงจาก y-o-y ที่กำไร 7.3 ล้านบาท รอบ 9M65 มีกำไรเป็น 15.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก y-o-y ที่กำไร 7.5 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ มีเครื่องไตเทียมรวม จำนวน 254 เครื่อง มีหน่วยไตเทียม จำนวน 20 สาขา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ จุดแข็งคือ มีประสบการณ์การเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม มากกว่า 15 ปี

นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร KTMS กล่าวว่า ราคาหุ้น KTMS สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพความเชื่อมั่นของกลุ่มนักลงทุน เนื่องจากเราเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมและระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม รวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์แบบครบวงจร (One-stop Services) รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้เชี่ยวชาญการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม มากกว่า 15 ปี วันนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงความสำเร็จของบริษัทฯสู่การเข้าระดมทุนในตลาดเอ็ม เอ ไอ ตอกย้ำศักยภาพความแข็งแกร่งและโอกาสเติบโตในธุรกิจบริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมในอนาคต สอดรับกับจำนวนผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังที่ต้องเข้ารับบริการการรักษาเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 15% ต่อปี ประกอบกับปัจจุบันประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มที่จะมีการทำงานของไตเสื่อมลง ทำให้ผู้ป่วยไตวายเรื้อรังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าว ส่งผลเชิงบวกให้ KTMS มีแนวโน้มเติบโตเฉลี่ยประมาณ 30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ