รมว.พลังงาน นำทีมแถลงผลงาน-ของขวัญปีใหม่-แผนปี 66 ลุ้นมาตรการลดค่าไฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 26, 2022 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์สัปดาห์สุดท้ายของปีก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภาคเอกชนเริ่มชะลอการทำกิจกรรมทางธุรกิจ ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมืองมีความหลากหลายให้ติดตาม

โดยประเด็นร้อนที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เช่น เรื่องค่าไฟฟฟ้าผันแปร (Ft) รอบเดือน ม.ค.-เม.ย.66 ที่จะเริ่มต้นนับตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.66 ขณะที่ภาคเอกชนต่างออกมาประสานเสียงเรียกร้องให้รัฐบาลชะลอการปรับขึ้นค่า Ft ออกไปก่อน เพราะจะยิ่งซ้ำเติมระบบเศรษฐกิจที่ยังฟื้นตัวได้ไม่เต็มที่ ทำให้การนัดแถลงผลการดำเนินงานในปี 2565 และของขวัญปีใหม่สำหรับประชาชน ตลอดจนแผนการดำเนินงานของกระทรวงพลังงานในปี 2566 นำโดยนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน พร้อมคณะผู้บริหารฯ เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

-ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ช่วงเย็นจะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานมหาธีรราชเจ้ารำลึก มหกรรมวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ณ บริเวณลานหน้าพระร่วงโรจนฤทธิ์ฯ องค์พระปฐมเจดีย์

  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการเกี่ยวกับแนวทางการป้องกันปัญหาหมอกควันที่เกิดการลักลอบเผาป่า ณ จังหวัดเชียงราย
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบประชุมทางไกล
  • นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. พร้อมคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยมระบบรักษาความปลอดภัยและกล้องวงจรปิดของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับการจัดกิจกรรมเคาน์ดาวน์ปี 2566

-ที่ประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 13 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) วันนี้ จะมีการพิจารณาวาระด่วน จำนวน 1 เรื่อง คือ ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นอกจากนั้นจะเป็นการพิจารณากระทู้ถาม 3 เรื่อง และ เรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว จำนวน 3 เรื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ