TMI ยันไม่ตกขบวน รับผลดีท่องเที่ยวคึกคักจีนเปิดประเทศหนุนยอดขายปี 66 โตแน่ 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 29, 2022 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TMI ยันไม่ตกขบวน รับผลดีท่องเที่ยวคึกคักจีนเปิดประเทศหนุนยอดขายปี 66 โตแน่ 15-20%

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า จากนโยบายของประเทศจีนที่จะเริ่มเปิดประเทศตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป เชื่อว่า ประเทศไทยจะได้รับอานิสงส์จากนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างแน่นอน ดังนั้น สถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และร้านอาหารต่างๆ จำเป็นต้องเตรียมตัวรับมืออย่างเข้มข้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อ TMI เนื่องจากมีความต้องการใช้อุปกรณ์ส่องสว่างเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ TMI ได้เตรียมแผนรองรับการเติบโตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่และโปรโมชันส่งเสริมการตลาดที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด

"การประกาศเปิดประเทศของจีนถือว่าเร็วกว่าที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ จากเดิมคาดว่าจะเริ่มเปิดประเทศในช่วงไตรมาส 2/2566 แต่เมื่อเปิดประเทศเร็วกว่ากำหนดนักธุรกิจไทยจำเป็นต้องเร่งมือเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างคึกคักแน่นอน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจของ TMI เพราะว่าโรงแรม หรือร้านอาหาร จำเป็นต้องจัดหาอุปกรณ์ส่องสว่างต่างๆ ไว้ ดังนั้น เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจ TMI และสนับสนุนให้สร้างรายได้รวมเติบโตตามเป้า 15 - 20% ในปี 2566 นี้"

นายธีระชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงปี 2565 บริษัทฯ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งไตรมาสที่ 3/2565 มีกำไรเพิ่มขึ้น 519.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทำให้ธุรกิจในหลายภาคส่วนเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถเพิ่มยอดขาย สร้างรายได้ และมีความสามารถในการทำกำไรได้เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังมีรายได้จากการขายไฟฟ้าชีวภาพจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดชุมพร และจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีกำลังการผลิตรวม 5.4 เมกะวัตต์ เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากความต้องการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานชีวภาพในตลาดเพิ่มสูงขึ้นตามกระแสโลกที่หันกลับมาเน้นใช้พลังงานสะอาด (Green Energy) มากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯ รับรู้รายได้เพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 10 ปี นอกจากนี้ TMI ยังเล็งพื้นที่ขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งใหม่เพิ่มเติม เพื่อเพิ่มยอดขายเพิ่มขึ้น 100%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ