MASTER โรดโชว์หาดใหญ่-ขอนแก่น-เชียงใหม่-กทม.นับถอยหลังสู่ IPO ต้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 3, 2023 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.มาสเตอร์ สไตล์ (MASTER) นับถอยหลังสู่การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 65 ล้านหุ้น หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุมัติแบบคำขอ เตรียมจัดโรดโชว์นำเสนอข้อมูลต่อนักลงทุนใน 3 จังหวัด นำโดย หาดใหญ่ ขอนแก่น เชียงใหม่ และปิดท้ายที่กรุงเทพฯ พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในต้นปีนี้

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ของ MASTER เปิดเผยว่า MASTER จะจัดเดินสายโรดโชว์ ในหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 5 ม.ค., จังหวัดขอนแก่นในวันที่ 6 ม.ค.66, จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 9 ม.ค. และปิดท้ายใน กทม.วันที่ 11 ม.ค.

งานโรดโชว์ในครั้งนี้จะทำให้นักลงทุนได้เข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจและทำความรู้จัก MASTER มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต และความสามารถในการแข่งขัน ที่มีเป้าหมายการพัฒนาที่มุ่งเน้นการยกระดับศักยภาพของโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช "Masterpiece Hospital" ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้นักลงทุนก่อนทำการเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 65 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาด mai หมวดธุรกิจบริการ ภายในต้นปี 66

"มั่นใจว่าการเดินสายโรดโชว์ของบริษัทจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เพราะเป็นบริษัทที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและมีความน่าสนใจอย่างมาก โดยความน่าสนใจของ MASTER คือ ความเชี่ยวชาญและอยู่ในแวดวงธุรกิจด้านศัลยกรรมและความงามมากว่า 9 ปี นำทีมนายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล โดยผู้บริหารเล็งเห็นวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี และปัจจุบันมีแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจำนวน 41 ท่าน ซึ่งจะมีโอกาสช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ" นางสาวเดือนพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ MASTER ยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะเป็นในด้านผลประกอบการที่มีอัตราการเติบโตของยอดขายและความสามารถในการทำกำไรที่โดดเด่น จึงมีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคง โดยผลประกอบการเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ปี 62-64 และงวด 9 เดือนของปี 65 บริษัทมีอัตรากำไรสุทธิ 14.66%, 20.89%, 23.59% และ 21.86% ตามลำดับ ถือเป็นระดับอัตรากำไรที่สูง สะท้อนการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่ดีและมีประสิทธิภาพ สอดคล้องกับอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโต จึงมองว่า MASTER มีโอกาสที่จะเติบโตได้อย่างมั่นคง น่าจะเป็นจุดเด่นที่ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมเสริมความงาม ภายใต้ชื่อโรงพยาบาลมาสเตอร์พีช "Masterpiece Hospital" เปิดเผยว่า MASTER เข้ามาระดมทุนครั้งนี้มองว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม นับจาก 9 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งมั่นให้ความสำคัญในการวางรากฐาน และพัฒนาระบบต่างๆ จวบจนทุกวันนี้ MASTER หรือ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช กลายเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน สอดคล้องกับตัวเลขผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีทิศทางการเติบโตที่สม่ำเสมอ

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กล่าวว่า MASTER อยู่ระหว่างการเตรียมระดมทุนเพื่อสนับสนุนการขยายธุรกิจ ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งมั่นจะเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย โดยมีบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ การให้บริการที่มีคุณภาพ ผลประกอบการเป็นไปตามเป้าหมาย และตระหนักในความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึง จุดเด่นในด้านผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง ทำให้มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ