นายกฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรี/นับถอยหลังเตรียมรับนทท.จีนไฟลต์แรก 9 ม.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 6, 2023 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และคณะ ออกเดินทางจากสนามเฮลิคอปเตอร์ พล.ม.2 รอ. เขตพญาไท กรุงเทพฯ ไปยังสนามกีฬาอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม "ข้าวรักษ์โลก" และเดินทางกลับกทม. เวลา 13.30 น.

  • นายประยูร อินสกุล ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ตรวจราชการในพื้นที่เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร ณ สวนกล้วยไม้ คุณสมศักดิ์
  • ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พิธีทำบุญตักบาตรงานต้อนรับปีใหม่ กรุงเทพดีต่อใจ ประจำปี 2566
  • นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ตรวจและติดตามงาน สำนักงานเขตจตุจักร
  • นับถอยหลังประเทศไทยเตรียมเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน โดยคาดว่า วันที่ 9 ม.ค. 65 ไฟลต์แรกเหมาลำจากจีนจะเข้ามาประมาณ 200 คน โดยวานนี้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงคมนาคม และกระทรวงการต่างประเทศ ได้มีการหารือร่วมกันในการเตรียมความพร้อมเพื่อรับนักท่องเที่ยวจีน โดยยึดหลักปฏิบัติกับทุกประเทศอย่างเท่าเทียม และจะใช้มาตรการที่มีอยู่เดิมให้มากที่สุด

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวก่อนที่จะเข้าประเทศไทย ต้องมีการฉีดวัคซีนโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม และแนะนำให้ซื้อประกันสุขภาพเดินทางที่ครอบคลุมการรักษาโควิด-19 ก่อนเข้าไทย

พร้อมกันนี้ ไทยได้มีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการติดตามสถานการณ์โรค และตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน กรณีพบการระบาดในกลุ่มผู้เดินทางจากต่างประเทศ มีการเพิ่มกลไกการายงานสถานการณ์ผ่านเว็บไซต์การควบคุมโรค มีการกำหนดเกณฑ์สำหรับการปรับมาตรการเมื่อพบผู้ติดเชื้อในอัตราสูงขึ้น หรือมีการกลายพันธุ์ และมีการเฝ้าระวัง ตรวจสายพันธุ์เชื้อโควิด-19 ในน้ำเสียจากเครื่องบิน

  • สมาคมการค้าผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยภาคกลาง แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 6 ม.ค.66 จะปรับราคาไข่ไก่ขึ้นจากฟองละ 3.40 บาท เป็นฟองละ 3.60 บาท หรือเพิ่มขึ้นฟองละ 20 สตางค์ ซึ่งการปรับราคาดังกล่าวเป็นไปตามกลไกตลาด สอดคล้องกับต้นทุนการผลิต
  • กรมอุตุนิยมวิทยาและกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ออกประกาศเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงวันที่ 6-11 ม.ค.66 เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงใกล้เกาะบอร์เนียวบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่างมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ปลายบริเวณแหลมญวณ ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ