CPW คาดผลงานโค้งแรกสดใส รับอานิสงส์ "ช้อปดีมีคืน" วางเป้ารายได้ปี 66 โตกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2023 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด (CPW) เปิดเผยว่า ในช่วงโค้งแรกของปี CPW ได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของภาครัฐ สนับสนุนภาพรวมการบริโภคในประเทศช่วงต้นปี 66 เติบโตได้ดีต่อเนื่องจากโครงการช้อปดีมีคืนที่เริ่มต้นวันที่ 1 ม.ค.-15 ก.พ.66 ส่งผลดีต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอย ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน กำหนดวงเงินในการใช้จ่ายเพื่อนำสิทธิมาลดหย่อนภาษีในปีภาษี 66 ทำให้คาดว่ากลับมาสร้างยอดขายที่ดีให้แก่บริษัทฯ ได้

ขณะที่ ตั้งเป้าหมายรายได้ปี 66 เติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากยอดขายที่มีแนวโน้มดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดขายไอโฟน 14 ที่ก่อนหน้านี้ สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้า แต่ขณะนี้จีนเริ่มมีการผ่อนคลายการล็อกดาวน์ ทำให้ภาวะการขาดแคลนสินค้าเริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติในช่วงต้นปี

"ยอดขายของบริษัทปี 66 คาดว่าจะเติบโตได้ต่อเนื่อง จากสินค้าอย่างไอโฟน 14 กลับมามีสินค้าหลังจากเกิดภาวะขาดแคลนสินค้าไป นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนจากมาตรการช้อปดีมีคืน ก็จะทำให้ยอดขายมีโอกาสเพิ่มขึ้นด้วย โดยทั้งปี 66 คาดว่าจะเห็นการเติบโตของรายได้อย่างน้อย 20% บริษัทฯมีแผนขยายสาขาใหม่ต่อเนื่องในปีนี้ คาดเปิดเพิ่มอีกอย่างน้อย 5 สาขา เพื่อสนับสนุนยอดขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายปรเมศร์ กล่าว

ณ สิ้นปี 65 CPW มีสาขาจำนวน 106 แห่ง ของ CPW ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯและหัวเมืองต่างจังหวัด ประกอบด้วย ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 23 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 15 สาขา U-Store by copperwired จำนวน 7 สาขา และ Ai_ จำนวน 1 สาขา) ศูนย์บริการ iServe จำนวน 4 สาขา ร้าน dotlife จำนวน 24 สาขา ร้าน AIS จำนวน 25 สาขา ร้าน A-Store จำนวน 2 สาขา ร้าน Samsung จำนวน 19 สาขา และ ร้าน Xiaomi จำนวน 9 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ