HILITE: PTG เด้ง 3.45% เก็งกำไร Q4/65 พุ่งรับไฮซีซั่นเปิดเมืองเต็มสูบ-ปี 66 ดีต่อเนื่อง-ปาล์มคอมเพล็กซ์จ่อขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2023 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PTG ดีดตัวขึ้น 3.45% หรือเพิ่มขึ้น 0.50 บาท มาที่ 15.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 173.06 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.03 น. จากราคาเปิด 14.90 บาท ราคาสูงสุด 15.10 บาท ราคาต่ำสุด 14.90 บาท

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ถึง บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี่ (PTG)ว่า คาดกำไร ไตรมาส 4/65 ของ PTG จะเร่งตัวทั้ง Q-Q และ Y-Y จากทั้งปริมาณการที่ปรับตัวขึ้นตาม High Season และการเปิดเมืองเต็มที่ ขณะที่ค่าการตลาดคาดยังอยู่ในระดับที่ดี รวมถึงธุรกิจ Non-Oil ที่ฟื้นตัว โดยคาดกำไรปี 2566 จะเร่งตัวขึ้นได้ต่อเนื่องทั้งจากธุรกิจ Oil และ Non-Oil ที่ดีขึ้น ค่าการตลาดที่กลับสู่ระดับปกติ และธุรกิจ Palm Complex ที่คาดไม่ถ่วงผลการดำเนินงานเท่าปีก่อน

ขณะที่ธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์ภายใต้บริษัทร่วมทุน บมจ. พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ (PPPGC) ได้รับหนังสือแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของ PPPGC แล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินตามแผนธุรกิจที่วางไว้ โดยจะพิจารณาถึงระยะเวลาเหมาะสมในการ IPO และนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในหมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค

PPPGC เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 342.8 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออก และเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 2 บาทต่อหุ้น เพื่อสนับสนุนให้ PPPGC มีศักยภาพและสร้างโอกาสการขยายธุรกิจเติบโตตามเป้าหมาย พร้อมเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้เพื่อใช้ในโครงการขยายห่วงโซ่ธุรกิจปาล์มน้ำมันไปยังธุรกิจโอลิโอเคมีคัล, โครงการขยายการผลิตและการบรรจุ RBDPL (น้ำมันปาล์มโอเลอิน), ชำระคืนเงินกู้ยืมระยะยาวกับธนาคารและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้และสนับสนุนกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืน

PPPGC เป็นบริษัทวมทุนระหว่างกลุ่มผู้นำธุรกิจน้ำมันปาล์มและน้ำมันเชื้อเพลิงรายใหญ่ของประเทศไทย 3 บริษัทตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ประกอบด้วย PTG, บริษัท ทีซีจีโฮลดิ้ง จำกัด (TCG) และ บริษัท อาร์ดี เกษตรพัฒนา จำกัด (RD)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ