CryptoShot: Elon Musk ถูกบันทึกใน Guinness Book ขาดทุนมากสุดในโลก!!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 13, 2023 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในช่วงที่ราคาบิทคอยน์เริ่มมีการขยับขึ้น หลายคนต่างเฝ้ารอว่านี่คือสัญญาณการสิ้นสุดของตลาดหมีแล้วรึแปล่า หรือจะเป็นเพียงการแกว่งตัวออกข้าง (Sideway) ในขณะเดียวกันราคาหุ้น Tesla ก็ปรับตัวร่วงลงแรง ส่งผลให้ Elon Musk ถูกบันทึกสถิติโลกในGuinness Book ว่าเป็นผู้ที่สูงเสียเงินลงทุนมากที่สุดเช่นกัน

ตลาดคริปโทฯ จะเป็นอย่างไรต่อไป นักลงทุนคงได้แต่รอติดตาม

*Elon Musk ถูกบันทึกใน Guinness Book ขาดทุนมากที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา Guinness Book มีบท Record ใหม่ คือ บุคคลที่สูญเสียมากที่สุดในโลก ซึ่งก็คือ Elon Musk นั่นเอง โดย Elon Musk ถูกบันทึกว่าประสบกับการขาดทุนถึง 200 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่ พ.ย.2021 ทำลายสถิติเก่าของนักลงทุนชาวญี่ปุ่นสายเทค คือ Masayoshi Son ในปี 2000 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

การสูญเสียดังกล่าวหลัก ๆ เกิดมาจากการที่ราคาหุ้น Tesla ร่วงลงแรงกว่า 65% สาเหตุนี้ทำให้ Elon Musk ตกอันดับ บุคคลที่รวยที่สุดในโลกโดยปริยาย

*Binance ออกนโยบายใหม่ ห้าม พนง. เทรดคริปโทฯ 90 วัน ยืนยันความโปร่งใส

อย่างที่รู้กันว่าก่อนหน้านี้ ทางหน่วยงานของ SEC สหรัฐได้ขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินที่เกี่ยวข้องกับ Binance ให้ส่งธุรกรรมที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ

ล่าสุด พนักงานของ Binance ออกมาโอดครวญว่า Binance ออกนโยบายใหม่ห้ามไม่ให้พนักงานทุกระดับเทรดคริปโทฯ เพื่อทำกำไรระยะสั้น หรือถ้าใครที่มีถือไว้อยู่แล้ว ก็ต้องถือไว้ ห้ามขาย อย่างน้อย 90 วัน

Patrick Hillmann, Chief Strategy Officer ของ Binance ก็ได้ Tweet ว่านี่เป็นนโยบายที่โหดที่สุดตั้งแต่ที่เขาทำงานมาตั้งแต่ปี 2021 โดยทาง Binance มีกระบวนการภายในในการปฏิบัติตามเงื่อนไขเหล่านี้ พร้อมทั้ง Protocal ที่ได้รับการตรวจสอบจากทีมรักษาความปลอดภัย ที่จะคอยตรวจสอบหลาย ๆ แพลตฟอร์ม ไม่ให้พนักงานแอบไปเทรดที่ไหนได้

งานนี้โหดน่าดู เพราะทำงานอยู่ที่ Exchange แต่กลับโดนห้ามไม่ให้เทรด

*Coinbase ทนพิษตลาดหมีไม่ไหว เตรียมปลดพนักงานออก 950 คน

ในขณะที่เรายังคงอยู่ในช่วงตลาดหมี ล่าสุดทาง Coinbase, Exchange เจ้าใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ ก็ได้เปิดเผยว่าจะมีการปลดพนักงานออกอีกกว่า 950 ชีวิต จากผลพวงจากตลาดหมีที่เกิดขึ้น เรียกว่าไม่ง่ายเลยกับการที่บริษัทจะพยายามลดค่าใช้จ่าย ด้วยการปลดพนักงาน ซึ่งตลาดคริปโทฯ ในปัจจุบันก็ไม่ได้รับความนิยมสูงเหมือนเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ ประกอบกับทาง Coinbase เองก็ทำกำไรได้ลดลง

แต่ขนาดลดลงอย่างไร ก็ยังแอบเห็น Cathie Wood, CEO ของ Ark Investment แอบช้อนซื้อหุ้น Coinbase กว่า 6 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว Cathie Wood เห็นโอกาสอะไรในอุตสาหกรรมนี้ ไม่มีใครรู้!?

แล้วทั้งหมดนี้คือ Crypto SHOT ข่าวสารวงการคริปโทฯ ที่ใครก็อยากรู้

https://youtu.be/tDgpwy6xn9A


แท็ก ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ