AQUA ดัน Thai Parcel เข้าตลาด MAI คาดเปิดขาย IPO พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 16, 2023 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยว่า บมจ.ไทยพาร์เซิล (TP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจด้านโลจิสติกส์ (Logistic) รูปแบบพิเศษ ให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดใหญ่ (Odd size/Oversize) ในประเทศไทยทั้งกลุ่มลูกค้าแบบธุรกิจถึงธุรกิจ (B2B), ธุรกิจถึงบุคคล (B2C) และแบบบุคคลถึงบุคคล (C2C) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนระหว่างการตรวจสอบเอกสาร

"AQUA มีธุรกิจโลจิสติกส์ในเครือคือ TP ซึ่งได้ยื่นไฟลิ่งไปแล้วและคาดว่าจะเปิดขายหุ้นสามัญครั้งแรก (IPO) ได้ในเดือน พ.ค.66 โดยหลังจากผลักดัน TP เข้าสู่ตลาดฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทาง AQUA พร้อมลุยแผนดันบริษัทอื่นในเครือเพื่อต่อยอดธุรกิจอย่างครบวงจรต่อไปในอนาคต"

ในช่วงปลายปี 65 AQUA ได้เข้าไปลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจอาหารถือเป็นการแตกไลน์ธุรกิจเข้าสู่ตลาดอุปโภคบริโภค ซึ่งขยายธุรกิจเพิ่มเติมในด้าน Mega Trend คือ 1.) Fintech ที่ได้เข้าไปลงทุนร่วมกับ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ผ่านบริษัท Peer for all 2.) ธุรกิจ Health Care ร่วมลงทุนกับพันธมิตรบนพื้นที่อสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทฯ มีอยู่ ณ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งเป็นสถานฟื้นฟูสมรรถภาพ และ 3.) ธุรกิจโลจิสติกส์ ที่นอกจาก TP แล้ว ทางบริษัทมีแผนจะขยายการลงทุนอีกในเร็วๆนี้ ซึ่งจะสามารถเห็นทิศทางการเปลี่ยนแปลงของ AQUA อย่างชัดเจนได้ภายในปีนี้แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ