"บิ๊กป้อม" เปิดนโยบายหาเสียง พปชร./ลุ้น ครม.เคาะเราเที่ยวด้วยกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 17, 2023 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

งานนี้ต้องจับตานโยบายที่เกี่ยวข้องกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ว่าจะมีการปรับเพิ่มวงเงินหรือไม่ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่คาดว่า พปชร. จะนำมาใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งใหญ่ในปีนี้

  • "เราเที่ยวด้วยกัน" ยังต้องลุ้นกันอีกรอบ หลังเจอโรคเลื่อนมาหลายสัปดาห์ สำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะนำเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้พิจารณาเห็นชอบ "เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5" วันนี้ลุ้นว่า ครม.จะเคาะมาตรการดังกล่าวเพื่อออกมาช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ หลังจากผ่านไฮซีซั่นไปแล้วหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.แล้ว ทีมโฆษกรัฐบาล นำโดยนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะแถลงรายละเอียดผลการประชุมที่น่าสนใจ ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล

  • นายอนุชา นาคาศัย)รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายอนุชา จะเป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการบริหารโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม 302 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) มีแถลงข้อมูลที่น่าสนใจหลายเรื่องวันนี้ เช่น ดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ประจำเดือนธันวาคม 2565, แนวโน้มอุตสาหกรรม 45 กลุ่มฯ 5 ภูมิภาค และ "กิจกรรมเปิดกล่องของขวัญเพื่อ SME ปี 2566" โดยนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธาน ส.อ.ท., นายมนตรี มหาพฤกษ์พงศ์ รองประธาน ส.อ.ท. และนายอภิชิต ประสพรัตน์ รองประธาน ส.อ.ท.
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ แถลงโครงการ "พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน (Lot 23) เทศกาลตรุษจีน ปีกระต่าย" ณ ตลาดสามย่าน
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าว "โครงการ 365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทย เที่ยวได้ทุกวัน" โดย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ, พันโทหญิง ธมกร ศุภธนรังสี รองประธานฝ่ายรัฐสัมพันธ์ บริษัท ลาซาด้า จากัด ณ อาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
  • บริษัท หลักทรัพย์เครดิต สวิส (ประเทศไทย) โดยผู้บริหารร่วมจะให้สัมภาษณ์ในหัวข้อ "แนวโน้มตลาดการบริหารความมั่งคั่ง" (Wealth Management) ในครึ่งแรกของปี 2566 ในประเทศไทย โดยเครดิต สวิส : ความจริงใหม่...มุมมองใหม่
  • บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงข่าว RS Group Business Direction: The Mass-Accessible Entertainmerce 2023 ยกระดับโมเดล Entertainmerce เปิดตัวธุรกิจใหม่ เพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า โดยนายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RS และนายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน
  • บลจ.อเบอร์ดีน (ประเทศไทย) จัดงานสัมมนา 2023 Global Outlook "Embrace the perfect strom" โดยมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทในเครือ abrdn plc จะมาสะท้อนมุมมอง และโอกาสของการลงทุนของปี 2566 ท่ามกลางปัจจัยแวดล้อมต่างๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ