บลจ.กรุงไทย เปิดขายกองขายพันธบัตรเกาหลี-ตราสารหนี้ในปท. เม.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 10, 2008 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย  เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ 1ปี 3 (KTFIF1Y3 ) มูลค่า 1,860 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 11 เดือน ในระหว่างวันที่ 16-22 เมษายน 
กองทุน KTFIF1Y3 เป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐต่างประเทศ เช่น พันธบัตรภาครัฐประเทศเกาหลีใต้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือจะลงทุนตราสารหนี้ในประเทศทั้งของภาครัฐและเอกชน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) อยู่ในระดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment Grade) และกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน
ในขณะเดียวกัน บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายหน่วยลงทุนกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน 38 (KTST3M38) ในวันที่ 10-21 เมษายน อายุโครงการ 3 เดือน มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนที่มีนโยบายลงทุนตราสารแห่งหนี้ในประเทศ ความน่าเชื่อถืออยู่ระดับที่สามารถลงทุนได้(Investment grade) ได้แก่ ตราสารแห่งหนี้ที่มีลักษณะคล้ายเงินฝาก ตราสารแห่งหนี้ทั่วไป เงินฝากในสถาบันการเงิน
ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีลักษณะของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแฝง (Structured Note)
กองทุน KTST3M38 เหมาะสำหรับลูกค้าที่รับความเสี่ยงได้ในระดับต่ำ และต้องการผลตอบแทนจากการลงทุนมากกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยล่าสุด อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 3 เดือน อยู่ที่ 2.00% ต่อปี และยอดเงินฝาก 5 ล้านบาท ขึ้นไป อยู่ที่ 2.25% ต่อปีหักภาษี ณ ที่จ่ายอีก 15%
สำหรับกองทุนที่จะครบอายุโครงการในสัปดาห์หน้า ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงไทยมั่นคงคุ้มครองเงินต้น 16 (KTMP16) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 17 เมษายน กองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ 3เดือน7 (KTFIF3M7) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 18 เมษายน และกองทุนรวมกรุงไทยตราสารหนี้ต่างประเทศ 6 เดือน 2 (KTFIF6M2) ลูกค้าจะได้รับเงินคืนในวันที่ 22 เมษายนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ