WFX เปิดยุทธศาสตร์ปี 66 บุกขยายตลาดอินเดีย-จีนดันมาร์จิ้นพุ่งลุยสร้างความจดจำแบรนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 18, 2023 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐ วงศาสุทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.เวิลด์เฟล็กซ์ (WFX) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 5-10% ยังคงเน้นกลยุทธ์การบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผลักดันมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น รวมทั้งขยายตลาดต่างเทศอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีความน่าสนใจและมีโอกาสเติบโตได้ดี รวมถึงภูมิภาคอื่นของจีน หลังจากประกาศเปิดประเทศอย่างเป็นทางการจะส่งผลให้ความต้องการสินค้าเริ่มกลับมาดีขึ้น

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 66 มีทิศทางชะลอตัวเนื่องจากภาวะเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย แต่บริษัทคาดว่าจะสามารถรักษาระดับการเติบโตตามแผนงานได้ เป็นผลมาจากการรักษาฐานลูกค้าตลาดเดิม โดยเฉพาะตลาดอินโดนีเซีย บราซิล รัสเซีย ที่มีการเติบโตสูงและถือเป็นตลาดดาวรุ่งของบริษัทฯ และยังมีแผนขนายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เน้นกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง โดยร่วมออกบูธในงานแสดงสินค้าใหญ่ๆ ในต่างประเทศมากขึ้น อาทิ บังคลาเทศ ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้โดยตรง นอกจากนี้ ช่วงจีนเปิดประเทศ มีแผนเดินสายจะไปเยี่ยมลูกค้าเก่าเพื่อเป็นการรักษาสัมพันธ์ที่ดี ไปพร้อมๆ กับการขยายตลาดในภูมิภาคอื่นในประเทศจีนเพิ่มขึ้นอีกด้วย" นายณัฐ กล่าว

ที่ผ่านมาบริษัทเดินหน้าตามแผนบุกตลาดกลุ่มใหม่ๆ ที่นอกเหนือจากประเทศจีน อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ประเทศในแถบเอเชีย ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย บังคลาเทศ, ประเทศในแถบยุโรป ได้แก่ รัสเซีย ตุรเคีย อุซเบกิสถาน, ประเทศในแถบอเมริกาใต้ ได้แก่ บราซิล เม็กซิโก โคลอมเบีย เปรู และยังมีแผนที่จะเปิดตลาดใหม่ในกลุ่ม ทวีปแอฟริกา เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

สำหรับแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตเฟส 2 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเริ่มดำเนินการผลิตได้ในช่วงกลางปี 2566 ซึ่งจะเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 4,000-5,000 ตันต่อปีหรือประมาณ 10-15% ส่งผลให้กำลังการผลิตรวมทั้งสิ้นเพิ่มขึ้นเป็น 48,000-49,000 ตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ