BBGI รับอานิสงส์ BCP เทคฯ ESSO เพิ่มโอกาสขายเอทานอล-B100

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 25, 2023 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพงศ์ ลิ่มสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บีบีจีไอ (BBGI) เปิดเผยว่า BBGI ในฐานะเป็นบริษัทในเครือ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) จะได้รับผลดีโดยตรงจากการที่ BCP เข้าซื้อกิจการ บมจ.เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) โดย BBGI จะสามารถจำหน่ายเอทานอล และ B100 ได้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ขายส่วนใหญ่ในเครือ BCP เท่านั้น

"การเทคโอเวอร์เอสโซ่จะทำให้เกิด Synergy ให้กับกลุ่มบริษัทบางจากฯ ทั้งหมด จะส่งผลดีด้านประสิทธิภาพต้นทุน เสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจโรงกลั่นและสถานีน้ำมัน รวมถึงการให้บริการที่ครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศผ่านสถานีบริการน้ำมัน ตลอดจนขยายธุรกิจขายปลีก และการแลกเปลี่ยนความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ ขณะที่ BBGI จะได้รับผลดีโดยตรงในการเพิ่มโอกาสขายเอทานอล และ B100 ได้มากขึ้น" นายกิตติพงศ์ กล่าว

นายกิตติพงศ์ กล่าวต่อว่า และเมื่อการทำธุรกรรมเสร็จสิ้นลงจะส่งผลให้ บางจากฯ มีสถานีบริการน้ำมันเพิ่มถึง 2,100 สาขา มีกำลังกลั่นน้ำมันรวม 294,000 บาร์เรลต่อวัน และมีคลังน้ำมันและสินค้าผลิตภัณฑ์ที่สามารถจัดเก็บน้ำมันได้ 15 ล้านบาร์เรล ช่วยเพิ่มจำนวนเชื้อเพลิงสำรองและความมั่นคงทางด้านพลังงาน ซึ่งจะเอื้อประโยชน์ต่อธุรกิจ BBGI และจะสนับสนุนให้ผลประกอบการของ BBGI เติบโตขึ้นอย่างชัดเจนและแข็งแกร่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ