ASW ตะลุยปี 66 เปิด 12 โครงการใหม่กว่า 2.25 หมื่นลบ.ดันยอดขาย-รายได้ New high

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2023 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ASW ตะลุยปี 66 เปิด 12 โครงการใหม่กว่า 2.25 หมื่นลบ.ดันยอดขาย-รายได้ New high

นายกรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แอสเซทไวส์ (ASW) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่สูงที่สุดตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจ จำนวน 12 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.25 หมื่นล้านบาท โดยวางเป้าหมายการเติบโตของยอดขายที่ระดับ 1.5 หมื่นล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนทำได้ 1.4 หมื่นล้านบาท และตั้งเป้ารับรู้รายได้ในปีนี้ที่ 7.2 พันล้านบาท

โครงการใหม่ที่จะเปิดในปีนี้เป็นสัดส่วนคอนโดมิเนียมฯ 70% และแนวราบ 30% แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคฟ (Kave), แบรนด์แอทโมซ (Atmoz) และแบรนด์โมดิซ (Modiz) จำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวม 1.58 หมื่นล้านบาท และโครงการบ้าน 3 โครงการ มูลค่ารวม 6.67 พันล้านบาท ภายใต้แบรนด์ ดิ ออเนอร์ (The Honor) และ แบรนด์น้องใหม่ ดิ อาร์เบอร์ (The Arbor) เพื่อเปิดประสบการณ์ที่อยู่อาศัยดีไซน์ใหม่ เตรียมขยายกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์มากยิ่งขึ้น

ด้านการโอนโครงการของบริษัทในปีนี้มีโครงการใหม่ที่จะทยอยโอน 9 โครงการ มูลค่ากว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาทซึ่งจะทยอยรับรู้ในปีนี้าเข้ามาเกือบเท่ากับเป้ารับรู้รายได้ของบริษัท และบริษัทยังตั้งเป้ารายได้ในปี 68 แตะ 1 หมื่นล้านบาท จากการเดินหน้าขยายโครงการต่อเนื่อง

ส่วนงบซื้อที่ดินในปีนี้บริษัทตั้งไว้ที่ 2-3 พันล้านบาท ซึ่งจะรองรับการพัฒนาโครงการในปีต่อๆไป โดยเน้นที่ดินในเมืองเป็นหลัก เนื่องจากหลังที่เศรษฐกิจฟื้นตัว และจีนเปิดประเทศ ทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองมีมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะมีการพัฒนาโครงการตามเทรนด์ของความต้องการในการซื้อที่อยู่อาศัย

นายกรมเชษฐ์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 66 เชื่อว่าดีขึ้นจากปีที่ผ่านมา ทั้งจากเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ได้รับแรงขับเคลื่อนจากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ และนโยบายการกระตุ้นอสังหาฯ ของภาครัฐ ซึ่งส่งผลดีต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อที่อยู่อาศัยในปีนี้ รวมถึงเทรนด์การอยู่อาศัยที่มีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้สอดคล้องกับสังคมในปัจจุบัน ทั้งการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ หรือที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

"จากปัจจัยบวกเหล่านี้แอสเซทไวส์ มองว่าเป็นจังหวะที่ดีในการคว้าโอกาสขยายธุรกิจเชิงรุก ด้วยการใช้จุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างต่อเนื่อง และสนับสนุนต่อการดำเนินธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

บริษัทยังมุ่งสร้างการเติบโตในธุรกิจใหม่ เพื่อเติมเต็มพอร์ตให้แข็งแกร่งครอบคลุมทำเลทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด โดยล่าสุดเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้ร่วมทุน กับบริษัท โบทานิก้า ลักซูรี่ ภูเก็ต จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในจังหวัดภูเก็ต ในโครงการโบทานิก้า แกรนด์ อเวนิว (BOTANICA Grand Avenue) ซึ่งเป็นพูลวิลล่าระดับลักชัวรีที่ดีที่สุดบนหาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต เพื่อรุกขยายพอร์ตแนวราบระดับลักชัวรีมูลค่าโครงการกว่า 1 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ยังผนึกกำลังบริษัทพันธมิตรพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม พร้อมส่งสัญญาณบวกในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริษัท ทาคาระ เลเบ็น จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำจากญี่ปุ่น ร่วมพัฒนาโครงการ แอทโมซ บางนา (Atmoz Bangna) มูลค่ากว่า 2.2 พันล้านบาท และ โครงการเคฟ ซี้ด เกษตร (Kave Seed Kaset) มูลค่ากว่า 1.35 พันล้านบาท

และเพิ่มความแข็งแกร่งให้พอร์ตอสังหาฯ โดยร่วมทุนกับบริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ จำกัด (Tokyo Tatemono) ผู้พัฒนาอสังหาฯ จากญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงมานานกว่าศตวรรษ พัฒนาโครงการแอทโมซ โอเอซิส อ่อนนุช (Atmoz Oasis onnut) มูลค่า 2.2 พันล้านบาท และยังร่วมทุนกับ บริษัท ไอดีล เรียล จำกัด ในโครงการเคฟ มิวแทนท์ ศาลายา (Kave Mutant Salaya) มูลค่า 1.2 พันล้านบาท

บริษัทยังมองหาโอกาสในธุรกิจใหม่ในด้านไลฟ์สไตล์ เพื่อต่อยอด และกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเข้าซื้อหุ้น 41.18% ในบริษัท แซ๊ป เวิลด์ เอ็นเตอร์ เทนเม้นท์ จำกัด (ZAAP World) รุกธุรกิจ Lifestyle & Entertainment ครบวงจร สร้างมูลค่าเพิ่มสู่การเป็นแบรนด์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ครบทุกมิติ ทั้งทางด้านเทคโนโลยี การสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์ และคุณภาพชีวิต ภายใต้แนวคิด "ความสุขที่ออกแบบมาเพื่อคุณ" หรือ "We Build Happiness"

"บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจนอกอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระจายธุรกิจให้มีความหลากหลาย โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ที่บริษัทสนใจ เช่น ธุรกิจที่เกี่ยวกับเฮลท์แคร์ เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในปีนี้อย่างน้อย 1 ดีล โดยที่บริษัทวางงบลงทุนในส่วนของธุรกิจนอกอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ 400 ล้านบาท สำหรับรองรับโอกาสในการลงทุนในธุรกิจใหม่"นายกรมเชษฐ์ กล่าว

อีกทั้งสร้าง Community ของคนรุ่นใหม่ ด้วยการเปิด MONSTR Club แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมความบันเทิงที่คนรุ่นใหม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างมากมาย อาทิ "MONSTR Concert Festival" คอนเสิร์ตที่จะยกทัพศิลปินชั้นนำหมุนไปสร้างความสุข สนุกสุดมันส์ ที่โครงการ Kave ในทำเลต่างๆ, การจัดแข่ง E-Sport, กิจกรรม Mingle Cover Dance Contest, กิจกรรม Mingle Cosplay Contest และล่าสุดกับเวทีการประกวด "MONSTR Music Awards @Mingle" รวมหัว รัวดนตรี ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เข้าร่วมประกวดวงดนตรีเฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีเยาวชนหน้าใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ