SCG Logistics ผนึก Royal Cargo ร่วมทุนยกระดับบริการสยายปีกบุกตลาดฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2023 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และ บริษัท รอยัล คาร์โก จำกัด ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรของฟิลิปปินส์ ได้ลงนามในสัญญาร่วมทุน (Joint Venture Agreement) ของบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ฟิลิปปินส์ จำกัด

ความร่วมมือในครั้งนี้ ทั้ง 2 ฝ่าย มีวิสัยทัศน์ร่วมกันที่ต้องการยกระดับสู่ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อันดับหนึ่งของอาเซียน (Third party logistics service provider -3PLs ) และให้บริการแบบ Seamless end to end logistics solution ในประเทศฟิลิปปินส์ ที่สามารถเชื่อมโยงการให้บริการที่ครอบคลุมและครบวงจรในภูมิภาคอาเซียนและจีนตอนใต้

บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ ฟิลิปปินส์ จำกัด ให้บริการนำเข้าและส่งออกสินค้า บริการพิธีการศุลกากร บริการขนส่งสินค้าภายในประเทศ บริการบริหารคลังสินค้า บริการขนส่งสินค้าข้ามเกาะภายในประเทศ รวมถึงบริการให้คำปรึกษาและวางแผนการขนส่ง เพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการที่สนใจทำธุรกิจนำเข้า-ส่งออกไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางด้านการเป็นผู้ให้บริการโลจิสติกส์ รวมทั้งเป็นผู้นำในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนทางด้านโลจิสติกส์ จึงพร้อมดำเนินการโลจิสติกส์แบบ End-to-end solution เต็มรูปแบบ และก้าวสู่ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์อันดับหนึ่งของอาเซียน (Third party logistics service provider -3PLs ) โดยตั้งเป้ายอดขาย 154 ล้านบาท ภายในปี 2570

นายบรรณ เกษมทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมมือครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการขยายธุรกิจโลจิสติกส์ในฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะ รอยัล คาร์โก เป็นบริษัทที่มีศักยภาพและเครือข่ายด้านโลจิสติกส์ที่แข็งแกร่ง จะช่วยสร้างฐานธุรกิจที่เข้มแข็งในประเทศฟิลิปปินส์ได้อย่างดี โดยในช่วงแรกบริษัทจะมุ่งเน้นการให้บริการในกลุ่มสินค้าวัสดุก่อสร้าง กลุ่มสินค้ากระดาษและบรรจุภัณฑ์ และขยายผลต่อไปยังกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าอาหารแช่เย็นแช่แช่ง และกลุ่มสินค้าอื่นๆ ต่อไป โดยเน้นบริการที่มีมูลค่าเพิ่ม (High value added service)

นาย Michael Kurt Raeuber ประธาน และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มของ Royal Cargo กล่าวว่า เรามีวิสัยทัศน์ และแผนงานร่วมกันซึ่งเป็นโอกาสสร้างการเติบโต ขยายบริการทั่วอาเซียน รวมถึงภูมิภาคออสเตรเลีย-อาเซียน โดยความร่วมมือระหว่าง SCG Logistics ร่วมกับ JWD Group และ Royal Cargo จะนำศักยภาพความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายมาช่วยยกระดับการให้บริการ ไม่ว่าจะเป็นความชำนาญในเรื่องบริการสำหรับสินค้าควบคุมอุณหภูมิ บริการสำหรับสินค้าอันตราย หรือ บริการนำเข้า-ส่งออก ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นอาวุธสำคัญที่จะทำให้เรากลายเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนในภูมิภาคนี้

อนึ่ง บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SCGL) อยู่ระหว่างการรวมกิจการกับ บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ (JWD) คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในกลางเดือน ก.พ.66 หลังจากนั้น JWD จะเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.เอสซีจี เจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ