ADVANC ลุ้นจบดีลซื้อ TTTBB ใน Q1/66 พร้อมเตรียมวงเงินหุ้นกู้แสนลบ.รองรับขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 13, 2023 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสมฤทัย ตัณฑกิตติ หัวหน้าแผนกงานนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) คาดว่าดีลเข้าซื้อ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (TTTBB) ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่ได้แต่งตั้ง Financial Advisor แล้ว คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จอย่างเร็วในไตรมาส 1/66

อย่างไรก็ตาม หากเทียบเคียงกับการควบรวมกิจการของคู่แข่งที่ใช้เวลา 90 วัน ก็คาดว่าจะเสร็จสิ้นอย่างช้าในเดือน พ.ค.66

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติกำหนดวงเงินออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 แสนล้านบาทเพื่อรองรับการขยายธุรกิจระยะยาว โดยเบื้องต้นมีความต้องการใช้ในดีลซื้อ TTTBB ที่มีแหล่งเงินนอกเหนือจากเงินกู้สถาบันการเงิน

สำหรับการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน นางสาวสมฤทัย กล่าวว่า บริษัทได้มีการศึกษามาพอสมควร ซึ่งเป็นเทรนด์ของทุกบริษัท โดยเฉพาะ Singtel ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ก็สนใจเรื่องนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม คงต้องวิเคราะห์ข้อดีแลข้อเสียจากการระดมทุนด้วยกองทุนโครงสร้างพื้นฐานก่อน แต่เวลานี้บริษัทจะโฟกัสเรื่องการซื้อ TTTBB ก่อน

นางสาวสมฤทัย ยังกล่าวถึงการจัดตั้ง Virtual Bank ว่า บริษัทมองว่า Digital Finance เป็น Area สำคัญ ซึ่งจะมีการวิเคราะห์ว่าจะมีการเติบโตมากน้อยแค่ไหน โดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะเปิดรับสมัครในไตรมาส 1/66 และก็ต้องรอติดตามรายละเอียดของกฎเกณฑ์จากทาง ธปท.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ