ฟิทช์ จัดอันดับเครดิตภายในประเทศหุ้นกู้ "ลีสซิ่งไอซีบีซี(ไทย)" ที่ ‘AAA(tha)’

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2023 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) ประกาศให้อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวที่ ?AAA(tha)? แก่หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันที่จะเสนอขายของบริษัท ลีสซิ่งไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (ICBCTL) (?AAA(tha)?/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1+(tha)) โดยหุ้นกู้ดังกล่าวจะออกภายใต้โครงการหุ้นกู้ Medium-Term Note ปี 2565 เพื่อนำไปใช้ชำระคืนหนี้เดิม และ/หรือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต

หุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันได้รับการจัดอันดับเครดิตในระดับเดียวกันกับอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของICBCTL เนื่องจากหุ้นกู้ดังกล่าวเป็นภาระผูกพันที่ไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันของบริษัท

อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ICBCTL พิจารณาจากความคาดหวังของฟิทช์ว่าบริษัทจะได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษนอกเหนือจากการสนับสนุนในด้านการดำเนินงานปรกติ (extraordinary support) ในกรณีที่จำเป็น จากธนาคารแม่ ซึ่งคือธนาคารไอซีบีซี (ไทย) (ICBCT) ที่ (AAA(tha)/แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ/F1+(tha)) โดยฟิทช์เชื่อว่า ICBCTL มีสถานะเป็นบริษัทลูกหลัก (core subsidiary) ของ ICBCT

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงลบหรือส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน) การปรับลดอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของ ICBCTL อาจนำไปสู่การปรับลดอันดับเครดิตของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกันในทิศทางเดียวกันได้

ปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบเชิงบวกหรือส่งผลให้เกิดการปรับเพิ่มอันดับเครดิต (ปัจจัยเดียวหรือหลายปัจจัยรวมกัน) อันดับเครดิตของ ICBCTL ไม่มีโอกาสได้รับการปรับเพิ่มอันดับ เนื่องจากเป็นอันดับเครดิตที่อยู่ในอันดับที่สูงที่สุดของอันดับเครดิตภายในประเทศแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ