NVD จัดทัพปีนี้เปิด 9 โครงการใหม่ 2.11 หมื่นลบ.ชูเป้ายอดขายโต 160% รายได้แตะ 4.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2023 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

NVD จัดทัพปีนี้เปิด 9 โครงการใหม่ 2.11 หมื่นลบ.ชูเป้ายอดขายโต 160% รายได้แตะ 4.5 พันลบ.

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เนอวานา ไดอิ (NVD) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเดินหน้าขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบในปี 66 หลังจากการปรับโครงสร้างองค์กรในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทเตรียมงบลงทุน 4.37 พันล้านบาท เพื่อเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาว์นโฮมและคอนโดมิเนียม จำนวน 9 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.11 หมื่นล้านบาท สูงสุดในประวัติศาสตร์ของบริษัท โดยโครงการใหม่จะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายในตลาดระดับบนเป็นหลัก

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวแบรนด์ใหม่ทั้งแนวราบและแนวสูง เพื่อให้ครอบคลุมกับความต้องการที่อยู่อาศัยในแต่ละเซกเม้นท์อีกด้วย

"ปี 66 นี้ จะเป็นปีที่เนอวานาเก็บเกี่ยวสิ่งที่เราได้เตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจในทุกด้านและลงทุนซื้อที่ดินใหม่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เรามั่นใจในตลาดที่อยู่อาศัยระดับบนที่ยังคงมีความต้องการอย่างต่อเนื่องและมีศักยภาพในการเติบโตหลังวิกฤตโควิด เราพร้อมเปิดตัวโครงการใหม่รวม 9 โครงการ โดยตั้งเป้ายอดขายรวม 8.5 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 160% จากปีก่อนหน้านี้ และรายได้ 4.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 75%" นายศรศักดิ์ กล่าว

โครงการที่อยู่อาศัยที่จะเปิดตัวใหม่ทั้ง 9 โครงการ มูลค่ากว่า 2.11 หมื่นล้านบาท เป็นโครงการในระดับลักชัวรี (Luxury Segment) ที่จะมีแบรนด์ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อบ้านในหลากหลายเซกเม้นท์ ตั้งแต่ อัลตร้าลักชัวรี (Ultra-luxury) ซุปเปอร์ ลักชัวรี (Super Luxury) โมเดิร์น ลักชัวรี (Modern Luxury) โมเดิร์น ไฮเอนด์ (Modern High-end) ไปจนถึง โมเดิร์น ไฮเอนด์ ที่จับต้องได้ (Affordable Modern High-end)

ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 3 โครงการ ทาว์นโฮม 1 โครงการ โฮมออฟฟิต 3 โครงการ และ คอนโดมิเนียม 2 โครงการ ได้แก่ 1. บ้านเดี่ยวเนอวานา คอลเลคชั่น กรุงเทพกรีฑา 2.บ้านเดี่ยวเนอวานา แอปโซลูท เอกมัยรามอินทรา 3. บ้านเดี่ยวเนอวานา แอปโซลูท กรุงเทพกรีฑา, 4.ทาว์นโฮม เนอวานา ดีฟายน์ กรุงเทพกรีฑา 5.โฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค เนอวานาทาว์นชิพ 6.โฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค กรุงเทพกรีฑา 7. โฮมออฟฟิศ แอทเวิร์ค ร่มเกล้า 8. เดอะโมส คอนโดมิเนียม รัตนาธิเบศร์ และ 9. คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 23

บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในย่านกรุงเทพกรีฑาเป็นหลัก เนื่องจากเป็นทำเลของที่อยู่อาศัยในระดับบนที่มีการเติบโตอย่างสูง เปรียบเสมือน "เบเวอร์ลี ฮิลล์ ของกรุงเทพ" ซึ่งถือเป็นทำเลศักยภาพของการอยู่อาศัย สามารถเชื่อมต่อกับถนนหลักเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในได้หลายเส้นทาง นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ โรงเรียนนานาชาติ โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ

บริษัทมีที่ดินอยู่ในบริเวณกรุงเทพกรีฑากว่า 200 ไร่ ในโครงการเนอวานา ทาว์นชิพ (Nirvana Township) ซึ่งประกอบไปด้วย โครงการที่อยู่อาศัยระดับอัลตราลักชัวรี โครงการที่อยู่อาศัยระดับไฮเอนด์ และ พรีเมี่ยมโฮมออฟฟิต พร้อมทั้งยังสร้างไลฟ์สไตล์มอลล์ ที่มีทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านค้าระดับไฮเอนด์ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ บริเวณด้านหน้าโครงการ เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบที่สุดในโครงการเนอวานา ทาว์นชิพแห่งนี้

ในปีที่ผ่านมา NVD ให้ความสำคัญกับการรีฟอร์มในหลายด้าน ทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อบ้านให้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการซื้อที่ดินใหม่เข้ามาเป็นแลนด์แบงก์สำหรับพัฒนาโครงการในอนาคต โดยบริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้นเท่ากับ 2,569 ล้านบาท และยอดขายรวม 3,260 ล้านบาท ซึ่ง 87% มาจากบ้านแนวราบและ 13% มาจากคอนโดมิเนียม มีการเปิดตัวโครงการใหม่ 2 โครงการ คือ เนอวานา แอปโซลูท บางนา และเนอวานา ดีฟายน์ เอกมัย-รามอินทรา สามารถทำยอดขายรวมกันได้ 720 ล้านบาทในเวลาเพียง 2 สัปดาห์

บริษัทยังคงดำเนินแผนธุรกิจด้วยความรัดกุม ควบคู่ไปกับความพร้อมที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว ด้วยการบริหารจัดการกระแสเงินสด และการกระจายพอร์ตสินค้าให้คลอบคลุมทุกเซกเม้นท์ ภายใต้พันธกิจใหญ่ของบริษัทในการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เน้นในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ดีไซน์และฟังกชั่นในการใช้งาน ภายใต้คอนเซปต๋ Living Revolution เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

"เนอวานา จะเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ด้วยการทุ่มเทในการทำงานเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้ซื้อบ้าน โดยใช้ประสบการณ์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยในระดับบนมากว่า 25 ปี พร้อมกันนี้เนอวานาจะมีการเปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้ I FOUND MYSELF IN NIRVANA ซึ่งเป็นการสะท้อนจุดแข็งของแบรนด์ในด้านทำเลที่ตั้ง ที่ตั้งใจเลือกอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพและการเติบโตสูง"นายศรศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ