SISB หวังเปิดประตูรับนร.ใหม่เพิ่มแตะ 3.7 พันคนในปี 66 ปั้นรายได้พุ่งเข้าเป้า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2023 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SISB หวังเปิดประตูรับนร.ใหม่เพิ่มแตะ 3.7 พันคนในปี 66 ปั้นรายได้พุ่งเข้าเป้า 20%

นายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสไอเอสบี (SISB) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 66 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมีจำนวนนักเรียนรวมแตะระดับ 3,700 คน เนื่องจากจำนวนนักเรียนใหม่ทั้งในและต่างประเทศมีจำนวนมากขึ้น และมีสัญญาณที่ดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับ บริษัทมีแผนขยายโรงเรียนนานาชาติไปในทำเลที่มีศักยภาพ ซึ่งส่งเสริมให้ผู้ปกครองและนักเรียนสามารถเข้าถึงโรงเรียนนานาชาติของกลุ่มบริษัทได้มากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตระดับไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน โดยมีปัจจัยสนับสนุนหลักๆ มาจากโรงเรียนกลับมาทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ ทำให้สามารถรับรู้รายได้จากการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่เข้ามามากขึ้น รวมทั้งจะมีจำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นจากการเปิดสาขาอีก 2 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์นนทบุรี และโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ระยอง ซึ่งการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ และพร้อมเปิดให้บริการการศึกษาได้ในเดือนสิงหาคม ปี 2566 สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่มุ่งมั่นเป็นผู้ให้บริการการศึกษาคุณภาพชั้นนำที่ทุกคนเข้าถึงได้

SISB หวังเปิดประตูรับนร.ใหม่เพิ่มแตะ 3.7 พันคนในปี 66 ปั้นรายได้พุ่งเข้าเป้า 20%
"หลังจากจีนเปิดประเทศ เชื่อมั่นว่าจะมีนักเรียนที่จะทยอยเข้ามาเป็นนักเรียนใหม่อย่างคึกคัก เพราะด้วยจุดเด่นของคุณภาพการศึกษาของ SISB โดยที่ผ่านมานักเรียนของ SISB ได้รับการตอบรับให้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งไทยและต่างประเทศ ทั้งจากประเทศในภูมิภาค ยุโรป อเมริกา ออสเตรเลีย และ เอเชีย ซึ่งล้วนเป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ในระดับชั้นนำทั้งสิ้น ผู้ปกครองจึงให้ความสนใจในการที่จะให้บุตรหลานเข้ามาศึกษาในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าในอนาคตสัดส่วนของนักเรียนต่างชาติจะเพิ่มขึ้นตามลำดับ" นายยิว ฮอค โคว กล่าว
SISB หวังเปิดประตูรับนร.ใหม่เพิ่มแตะ 3.7 พันคนในปี 66 ปั้นรายได้พุ่งเข้าเป้า 20%

ส่วนผลการดำเนินงานปี 65 บริษัทมีรายได้รวม 1,339.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.09% จากช่วงปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,071.24 ล้านบาท ปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีจำนวนนักเรียนทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาเรียนมากขึ้น ส่งผลให้จำนวนนักเรียนเพิ่มขึ้นเต็มไตรมาส มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ รวมทั้งบริษัทฯสามารถบริหารจัดการต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

"หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 คลี่คลาย SISB กลับมาเปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติ ทำให้มีจำนวนนักเรียนไทยและต่างชาติกลับเข้ามาเรียนในโรงเรียนมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่วยผลักดันให้จำนวนนักเรียนเพิ่มมากขึ้น โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2565 มีจำนวนนักเรียนรวมอยู่ที่ 3,114 คน ขณะเดียวกันบริษัทฯ ยังสามารถควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจเติบโตได้ตามเป้าหมาย "

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ