IMH จ่อเทค รพ. เพิ่ม 1-2 แห่งปั้นกลุ่มติด TOP 3 รพ.ชั้นนำในประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2023 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ (IMH) เปิดเผยว่า ตามแผนการขับเคลื่อนธุรกิจจะส่งผลให้กลุ่ม รพ.IMH ประเมินอัตราการเติบโตของรายได้ปี 66 ระดับ 1,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้มีแผนการเข้าซื้อกิจการ รพ. (Take over & Turn around) เพิ่มอีก 1-2 โรงพยาบาลในเร็วๆนี้ เพื่อเสริมศักยภาพความแข็งแกร่งของกลุ่มในอนาคต

กลุ่ม รพ.IMH เดินเกมรุกในการปรับโครงสร้างภายในใหม่เพื่อรองรับการขยายตัวของกลุ่มภายใต้การมุ่งเน้นขับเคลื่อนผ่านกลยุทธ์ 1) การเข้าซื้อกิจการ รพ. (Take over &Turn around) เช่น รพ.มเหสักข์ ย่านสีลม ที่บริษัทฯเข้าไปซื้อกิจการในช่วงต้นปี และ 2) การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีโรงพยาบาลเป็นตัวแม่เหล็ก เช่น IMH Medical Hub เป็นต้น

"ช่วงไตรมาส 1/66 ที่ผ่านมา กลุ่มรพ. IMH ได้เข้าซื้อกิจการ รพ.มเหสักข์ ขนาด 132 เตียง คาดว่าจะ turnaround และเริ่มรับรู้รายได้ให้กับกลุ่มฯ ในไตรมาส 3/66 นอกจากนี้กลุ่ม รพ.IMH ได้เข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีโรงพยาบาลเป็นตัวแม่เหล็ก เริ่มต้นจาก โครงการ IMH Medical Hub บนที่ดินเกรดเอติดรถไฟฟ้า BTS แบริ่ง กว่า 12 ไร่ คาดว่าจะเป็น Medical Hub ชั้นนำของประเทศ ซึ่งจะสร้างโรงพยาบาล IMH แบริ่ง ขนาด 200 เตียง และ โรงพยาบาล IMH International ขนาด 400 เตียง รวมถึง อาคาร Retail และ ศูนย์การแพทย์ต่างๆ ที่จะทยอยเปิดให้บริการในปี 68 เป็นต้นไป"

ทั้งนี้ โรงพยาบาลในกลุ่ม IMH ทั้งหมด ได้ร่วมมือกันเพื่อก่อให้เกิด synergy ทำให้สามารถให้บริการได้ครอบคลุมครบวงจรมากขึ้น ตั้งแต่ตรวจสุขภาพประจำปี ไปจนถึงการตรวจรักษาที่ต่อเนื่อง และ มีการ Re-Branding รพ. ประชาพัฒน์ เป็นชื่อใหม่ รพ.IMH ธนบุรี เพื่อเสริมภาพลักษณ์ "ความเป็นเครือ รพ. IMH" และครอบคลุมการรักษาคนไข้เขตฝั่งธนบุรี และเพื่อรองรับแผนการขยายตัวของธุรกิจโรงพยาบาลในเขตอื่นๆต่อไป

พร้อมกันนี้ โรงพยาบาล IMH ธนบุรีได้เปิดคลินิกในเครือเพิ่มอีก 4 แห่งในเขตฝั่งธนบุรี ตามแผนจะเปิดให้ครบ 10 แห่ง ทั้งนี้เพื่อให้บริการคนไข้ได้รวดเร็ว และลดการแออัดของคนไข้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของโรงพยาบาล IMH ธนบุรี

ส่วนการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อ "IMH Medical Hub" บริษัทฯได้ตั้งเป้าไว้รายได้ภายใน 5 ปี แตะระดับ 5,000 ล้านบาท ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางนโยบายของภาครัฐ ที่จะดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ ในระยะใกล้นี้ มั่นใจดันกลุ่มรพ.IHM ติด TOP 3 ของ รพ. ชั้นนำในประเทศ

ทั้งนี้ IMH แจ้งผลประกอบการปี 65 กำไรสุทธิ 173 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่กำไร 422.7 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ