BGC ปิดดีล M&A ลงทุนบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน-ม้วนฟิล์มเสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2023 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BGC ปิดดีล M&A ลงทุนบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน-ม้วนฟิล์มเสริมแกร่ง

บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส (BGC) ใช้งบลงทุน 580 ล้านบาทเข้าซื้อหุ้น 100% ใน บริษัท ไพร์ม แพ็คเกจจิ้ง ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนและม้วนฟิล์ม เพื่อขยายธุรกิจ Flexible Packaging ตามแผนยุทธศาสตร์มุ่งสู่การเป็นผู้นำธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร (Total Packaging Solutions) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว จากแผนขยายพอร์ตบรรจุภัณฑ์ให้หลากหลายยิ่งขึ้น คาดเริ่มรับรู้รายได้และผลกำไรเข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 2/66 นี้

นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BGC กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท บีจีซี แพคเกจจิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ในบริษัท ไพร์ม แพ็คเกจจิ้ง จำกัด (Prime) พื่อขยายการลงทุนในธุรกิจ Flexible Packaging โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 ก.พ.

การเข้าซื้อหุ้น Prime ดังกล่าว จะใช้งบลงทุน 580 ล้านบาท จากการกู้ยืมสถาบันการเงิน คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้และผลกำไรเข้ามายังบริษัทฯ ตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 เป็นต้นไป ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยผลการดำเนินงานของ Prime ปี 2564 มีรายได้รวม 407.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.9% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิ 42.1 ล้านบาท

การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯ ที่มุ่งเพิ่มศักยภาพสู่เป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจบรรจุภัณฑ์ครบวงจร (Total Packaging Solutions) เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในระยะยาว โดยมองโอกาสขยายการลงทุนจากบรรจุภัณฑ์แก้วที่เป็นพอร์ตรายได้หลักไปยังธุรกิจแพคเกจจิ้งอื่นๆ เช่น บรรจุภัณฑ์กระดาษ, บรรจุภัณฑ์พลาสติก เป็นต้น และเป็นจังหวะการลงทุนที่สอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศที่อยู่ในช่วงฟื้นตัว เพื่อตอบสนองความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีแนวโน้มเติบโต

ทั้งนี้ การเข้าลงทุนใน Prime จะเสริมศักยภาพด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อน (Flexible) ของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสร้างการเติบโตและตอบสนองความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย โดยปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งบรรจุภัณฑ์แก้วซึ่งเป็นรายได้หลัก รวมถึงบรรจุภัณฑ์กระดาษ ถุงบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน ฟิล์มพลาสติก ฝาพลาสติก ขวด PET และหลอดพรีฟอร์ม

"การลงทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนครั้งนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลายและครบวงจรแก่ลูกค้า โดยมีทั้งบรรจุภัณฑ์ ฉลาก ฝาและกล่อง ช่วยเพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้าและยอดคำสั่งซื้อต่อราย ตลอดจนเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจแพคเกจจิ้งอื่นๆ" นายศิลปรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ