UBE ตั้ง CFO เสริมทัพธุรกิจพลังงานควบคู่ทะยานสู่ Food Tech ก้าวกระโดดขึ้นผู้นำอาหารเพื่อสุขภาพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 1, 2023 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

UBE ตั้ง CFO เสริมทัพธุรกิจพลังงานควบคู่ทะยานสู่ Food Tech ก้าวกระโดดขึ้นผู้นำอาหารเพื่อสุขภาพ

บมจ.อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) ประกาศแต่งตั้งนายสุขสันต์ ว่องชูวงศ์ ขึ้นดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัญชีและการเงิน (CFO) มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.66 เป็นต้นไป เสริมแกร่งกลยุทธ์ด้านการเงิน ตามแนวคิดการดำเนินธุรกิจแบบ "UBEYOND" ด้วยการรักษาเสถียรภาพความมั่นคงทางพลังงาน ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงทางอาหาร ด้วยการยกระดับธุรกิจแป้งมันสำปะหลังให้ทะยานสู่ธุรกิจอาหาร ที่ใช้นวัตกรรมเพื่อการบริโภคที่สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องดีต่อสุขภาพ ดีต่อใจ และดีต่อสิ่งแวดล้อม

นางสาวสุรียส โควสุรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ UBE เปิดเผยว่า นายสุขสันต์ จะเข้ามาช่วยพัฒนากลยุทธ์ด้านการเงินและการลงทุน และร่วมขับเคลื่อนการเติบโตตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ ที่ควบคู่กับกลยุทธ์ความยั่งยืนขององค์กรแบบ UBEYOND ที่มุ่งเป้าสร้างการเติบโตที่ยกระดับด้วยนวัตกรรม สู่การเป็น Food Tech Company ผู้นำธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต ซึ่ง บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ในการทำงานหลากหลายสาขาของนายสุขสันต์ จะช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้าในปีที่ท้าทาย ให้บรรลุเป้าหมายตามแผนที่วางไว้

ขณะที่ นายสุขสันต์ กล่าวว่า จุดเด่นของ UBE คือการเป็นผู้นำในธุรกิจที่มากกว่า ผลิตภัณฑ์พลังงาน แต่ยังมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าตลอดห่วงโซ่ คือ แป้งมันสำปะหลัง และฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิก ซึ่งตอบโจทย์เทรนด์ความต้องการบริโภคอาหารเพื่อสุขภาพของโลก จึงเห็นโอกาสที่จะผลักดันต่อยอดผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพแห่งอนาคต UBE มีสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง ทำให้มีศักยภาพในการลงทุนต่อยอดโครงการใหม่ๆ โดยขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษา และแสวงหาโอกาสต่อยอดในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อยกระดับสินค้าจากวัตถุดิบทางการเกษตร ซึ่งในปีนี้เป็นโจทย์ที่ท้าทายในเรื่องของปัจจัยภายนอกที่กลยุทธ์ด้านการเงินจะต้องเข้ามาช่วยสนับสนุน เพื่อทำให้แผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไ

ขณะที่ UBE ประกาศผลการดำเนินงานปี 65 มีรายได้รวม 7,199.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 329.2 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเติบโตในปี 66 อยู่ที่ 10% ด้วยกลยุทธ์การเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่ทำกำไรสูง รวมถึงเดินหน้าธุรกิจกาแฟที่ยังเติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ