CryptoShot: SCAM เหรียญ XRP แฮ็กบัญชี Twitter ของผู้ว่าการรัฐของอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 3, 2023 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปัญหาจากเหล่า Scammer มีให้เห็นเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นการโดนแฮ็กบัญชีส่วนตัว การหลอกให้กด Link ปลอม หลากหลายรูปแบบเกินบรรยาย และตัวเลขผู้เคราะห์ร้ายที่โดนเหล่า Scammer หลอกก็มีมากขึ้นทุกวัน คราวนี้ก็ถึงคราวเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ต้องเจอกับปัญหาลักษณะนี้เข้าให้!!

*SCAM เหรียญ XRP แฮ็กบัญชี Twitter ของผู้ว่าการรัฐของอินเดีย

ปกติข่าวโดนแฮ็กมีเกิดขึ้นเป็นประจำ ล่าสุดก็ถึงคราวของผู้ว่าการรัฐมัธยประเทศ ก็โดนกับเขาด้วย โดยบัญชี Twitter ของ Raj Bhavan ผู้ว่าการรัฐมัธยประเทศ ประเทศอินเดีย ได้ถูกแฮ็กเพื่อใช้โปรโมท Airdrop เหรียญ XRP ปลอม ซึ่งขณะที่บัญชีโดนแฮ็กนั้น ทางแฮ้กเกอร์ก็ได้ทำการ Tweet โปรโมทไปหลาย Tweet เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ ก็มีเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่รัฐของฝรั่งเศส และเจ้าหน้าที่ทางการทูตของอินเดียที่อยู่ในโอเมนก็ถูกแฮ็กเกอร์โจมตีบัญชีทวิตเตอร์ เพื่อโปรโมทเหรียญ XRP ปลอมเช่นกัน

สิ่งเหล่านี้แสดงได้ว่าบัญชีของเจ้าหน้าที่ที่มีผู้ดูแลอยู่เบื้องหลังนั้นไม่ได้รับการดูแลในเรื่องของความปลอดภัยเท่าที่ควร ทำให้แฮ็กเกอร์เลือกโจมตีบัญชีเหล่านี้

*Odyssey ของ Starbuck ใกล้ความจริงเข้าไปทุกที

จากที่ก่อนหน้านี้เราเคยรายงานเกี่ยวกับโปรเจ็คต์ Odyssey ของ Starbuck ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Starbucks Rewards ล่าสุดทาง Starbucks ก็ได้เปิดตัวการทดสอบ (Beta) ของ Odyssey ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยอนุญาตให้สมาชิกเข้าร่วมกับเกมและทัวร์แบบเสมือนจริง ที่เกี่ยวข้องกับการศึกษากาแฟและประวัติของ Starbucks พร้อมรับคะแนน Odyssey ที่สามารถแลกเป็นรางวัลหรือ Journey Stamp NFT ซึ่งสามารถเก็บเอาไว้หรือซื้อขายได้

โดยทางทีมวิจัยของ Starbuck เชื่อว่า Odyssey จะสร้าง Brand Loyalty แก่ Starbuck ได้ดีกว่าที่เคยเป็นมา นอกเหนือจากการซื้อเครื่องดื่ม สิ่งนี้นับว่าบ่งชี้ถึงแนวทางของ Starbucks ต่อ web3 อย่างชัดเจน นอกจากนี้ Odyssey จะช่วยนำสมาชิกใหม่เข้าสู่ Starbucks Reward เช่นเดียวกับการกระตุ้นให้สมาชิกปัจจุบันมีส่วนร่วมซึ่งเป็นการพัฒนาที่สำคัญด้วย

*Coinbase ลิสต์ "EUROC" เหรียญ Stable Coin น้องใหม่ Backked โดยเงินยูโร

Coinbase, Exchange ชื่อดังจากฝั่งสหรัฐ ที่มี Market Share มากที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 รองจาก Binance ได้ประกาศลิสต์เหรียญใหม่ เป็นเหรียญ Stable Coin ที่ชื่อ "EUROC" ที่ Backked โดยเงินยูโร ออกโดยบริษัท Circle บริษัทเดียวกับที่ออกเหรียญ USDC นั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทาง Coinbase ได้ถอดเหรียญ BUSD ซึ่งเป็นเหรียญ Stable Coin ที่ออกโดย Binance ออกจากกระดานเทรดไปแล้ว ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย

งานนี้ดูเหมือนกำลังจะเกิดสงครามของเหรียญ Stable Coin ย่อม ๆ แล้ว

https://youtu.be/nNwZfXwtmXE


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ