TU ลั่นไม่ทิ้ง Red Lobster ผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง คาดพลิกฟื้นธุรกิจได้ตามแผน

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday March 12, 2023 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TU ลั่นไม่ทิ้ง Red Lobster ผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง คาดพลิกฟื้นธุรกิจได้ตามแผน

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป (TU) กล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาของเรด ล็อบสเตอร์ (Red Lobster) ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นไปตามความคาดหวังของเรา ทั้งในเรื่องอัตราการเติบโตของยอดขาย และความสามารถในการจัดการต้นทุนการดำเนินงานที่ทำได้ดีมากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเป็นผลจากการที่เรด ล็อบสเตอร์ดำเนินธุรกิจตามแผนการพลิกฟื้นธุรกิจด้วยความมุ่งมุ่นและตั้งใจจริง เพื่อร่วมกันสร้างเรด ล็อบสเตอร์ ให้เป็นธุรกิจร้านอาหารทะเลที่สามารถตอบโจทย์ตรงใจทั้งนักลงทุนและผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้ครอบคลุม ทั้งในแง่ของความอร่อย สด ใหม่ และคุ้มค่า

TU ลั่นไม่ทิ้ง Red Lobster ผลงานดีขึ้นต่อเนื่อง คาดพลิกฟื้นธุรกิจได้ตามแผน

ทั้งนี้ เรด ล็อบสเตอร์ ได้มีการเร่งจัดทัพแคมเปญพร้อมโปรโมชั่น พัฒนาคุณภาพและการบริการ พร้อมนำเสนอเมนูใหม่ ๆ เพื่อมุ่งขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

"ไทยยูเนี่ยนยังเดินหน้าสนับสนุน เรด ล็อบสเตอร์ ซึ่งมีการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ทางการตลาด การพัฒนาบุคลากร คุณภาพสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมถึงมีผู้บริหารจากสำนักงานใหญ่เข้าไปดูแล ซึ่งแผนงานต่างๆ ยังคงดำเนินงานได้ตามเป้า" นายธีรพงศ์ กล่าวทิ้งท้าย

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวจากสำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า TU กำลังพิจารณาที่จะถอนตัวออกจากธุรกิจเรด ล็อบสเตอร์ (Red Lobster) ซึ่งเป็นเชนภัตตาคารอาหารทะเลรายใหญ่ของสหรัฐที่ประสบปัญหาขาดทุนอย่างหนัก หลังจากที่ TU เพิ่งเพิ่มการถือหุ้นในเรด ล็อบสเตอร์ได้ไม่ถึง 3 ปี

วันศุกร์ที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้น TU ร่วงลงไป 6% ต่ำสุดที่ 14.10 บาท และมาปิดที่ 14.50 บาท(-3.33%) เพราะตลาดกังวลการตั้งสำรอง หากมีการขาย Red lobster โดยบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มองว่าหากขายจริงจะเป็นเพียงผลกระทบ Onetime แต่การขาย Red lobster เป็นบวกระยะยาว เพราะเป็นธุรกิจที่มีผลขาดทุนกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ