TRITN ลุยรับงานมูลค่าสูงขึ้นดัน backlog แตะหมื่นล้าน มั่นใจปี 66 เห็นการเติบโตชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 14, 2023 11:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TRITN ลุยรับงานมูลค่าสูงขึ้นดัน backlog แตะหมื่นล้าน มั่นใจปี 66 เห็นการเติบโตชัดเจน

นายสัญญา กาญจนวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทรทัน เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (TRITN) กล่าวว่า บริษัทมุ่งเน้นการเติบโตไปที่จุดที่มีความชำนาญที่สุด คือ งานก่อสร้างด้านการวางท่อใต้ดินเพื่อขนส่งน้ำมัน หรือขนส่งน้ำ กับงานวางรางรถไฟและอาณัติสัญญาณ

"เราประสบความสำเร็จในการขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งใน Vender list ในหน่วยงานรัฐและเอกชนขนาดใหญ่หลายแห่ง และหลายปีที่ผ่านมาเราเก็บสะสมประสบการณ์จากการเป็นส่วนหนึ่งของงานก่อสร้างขนาดเล็กหลายๆงาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสในอนาคตที่จะขยับไปรับงานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่ขึ้นตามลำดับ"

ในปีที่ผ่านมาเราขยับมูลค่างานที่รับให้มีมูลค่างานที่เพิ่มสูงขึ้นและรับงานตรงจากเจ้าของงานมากขึ้น ซึ่งทิศทางดังกล่าวจะช่วยสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้นและอยู่ในสายงานก่อสร้างที่ถนัด แม้จะเริ่มขยายงานมาแล้วตั้งแต่ปลายปีก่อน แต่งานส่วนใหญ่จะเริ่มเข้าไปทำงานในพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ในต้นปีนี้ คาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของบริษัทที่จะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

นอกจากนี้ งานโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาในปีนี้ก็โฟกัสที่งานวางท่อและงานรางรถไฟเช่นเดิมแต่ขยับเข้าไปในโครงการที่มีมูลค่างานใหญ่ขึ้น ดังนั้นเมื่อมองเป้าหมายปลายปีนี้ที่มีงาน Backlog แตะระดับหมื่นล้านจากการเลือกเข้างานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และรับงานตรงกับเจ้าของงานมากขึ้น เราก็จะยังคงความเป็นบริษัทก่อสร้างที่เน้นงานด้านท่อน้ำมันกับรางรถไฟอยู่

นายสัญญา กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปีนี้งานที่ได้รับเข้ามาถือว่ามากพอเพียงแล้ว อีกทั้งยังมีโครงการก่อสร้างที่อยู่ระหว่างพัฒนาขนาดใหญ่อีกจำนวนหนึ่ง ภารกิจต่อไปของบริษัทจะเป็นเตรียมความพร้อมด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต แม้ตอนนี้บริษัทมีฐานเงินทุนแข็งแกร่ง มีสัดส่วนเงินกู้น้อยมาก โดยอัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้น หรือ Debt to Equity Ratio (DE Ratio) อยู่ที่น้อยกว่า 1% แต่ยังมีขนาดเล็กสำหรับการรองรับงานมูลค่าสูง

ดังนั้น เพื่อเตรียมเงินรองรับการขยายตัวสามารถมาได้ทั้งจากส่วนทุนและส่วนของแหล่งเงินกู้ เช่น ออกหุ้นกู้ หรือหุ้นกู้แปลงสภาพ หรือจะขอวงเงินสินเชื่อธนาคาร ในปีนี้เรามีแผนออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ย 5.5% ขายให้ผู้ถือปัจจุบันตามสัดส่วนการจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (วอแรนท์ W6) โดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 1 หน่วยหุ้นกู้แปลงสภาพ ต่อ 6,000 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ


แท็ก รถไฟ   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ