นายกฯ ประชุมครม.รักษาการนัดแรก/กกต.ถกเคาะวันเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 21, 2023 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของคณะรัฐมนตรี

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ เป็นการประชุม ครม.รักษาการนัดแรก หลังจากประกาศยุบสภาไปแล้วเมื่อวานนี้ (20 มี.ค.) ตามการคาดหมายของหลายฝ่าย โดยวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาล และเป็นประธานประชุมครม.รักษาการ ซึ่งวันนี้เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของพล.อ.ประยุทธ์

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเด็กปฐมวัย ผ่านเว็บไซต์ "ปฐมวัยไทยแลนด์"

  • ช่วงบ่าย ตัวแทนบริษัท ทาเคดา (ประเทศไทย) เข้าพบหารือนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี
  • นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.ก.พ.) สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ประเด็นทางการเมืองวันนี้

  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นัดประชุม เพื่อหารือเรื่องการกำหนดและประกาศวันเลือกตั้ง รวมถึงวันรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งตามกฎหมายแล้ว จะต้องมีการประกาศภายใน 5 วัน หลังจากที่มีการประกาศยุบสภา ซึ่งเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.66
  • "เฮียชู" หรือนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินหน้ารณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี โดยวันนี้จะเดินทางไปที่ ซ.ละลายทรัพย์ ย่านสีลม ในเวลาเที่ยง เพื่อรณรงค์ต่อต้านกัญชาเสรี เพื่อไม่ให้พรรคที่นำกัญชาเข้ามาในสังคมไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล โดยจะมีการแจกเสื้อ สติ๊กเกอร์ เข็มกลัด "ต่อต้านกัญชา No Coruption ใครโกงกูชก" ให้กับประชาชนที่สนใจด้วย

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้

  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลง "ผลกระทบของภาคธุรกิจต่อภาวะเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน" โดยนายธนวรรธน์ พลวิชัย ประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์ และอธิการบดี มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย (FETCO) เปิดตัว "โครงการปรับปรุงกฎหมายที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินธุรกิจในตลาดทุนไทย" หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • บมจ. ธนชาตประกันภัย แถลงข่าวทิศทางการดำเนินธุรกิจ ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ "Thanachart Insurance, The power of protection" ธนชาตประกันภัย ขุมพลังที่ให้คุณมากกว่า
  • STROM จับมือกับ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เพื่อสร้าง EV ECO SYSTEM แบบครบวงจรในประเทศไทย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day รายงานผลการดำเนินงาน ปี 2565 ประกอบด้วย

บมจ.ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER), บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO), บมจ. โรงพยาบาลราชพฤกษ์ (RPH), บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE), บมจ. บมจ. รุ่งเรืองตลอดไป (GLORY), บมจ. เทคโนเมดิคัล (TM) และ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์โกลเด้นเวนเจอร์ (GVREIT)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ