BROOK ฉีกกฎเวทีขาอ่อนจัดประกวดนางงาม AI โลก Metaverse ต่อยอดโปรเจกต์ BROOKREATOR

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป (BROOK) เปิดโปรเจกต์แข่งขันสร้าง ?นางงาม AI? จาก application หมวดหมู่ Generative AI ในหัวข้อ ?Miss AI of 2023? ชิงเงินรางวัลกว่า 30,000 บาท ผู้บริหารมั่นใจช่วยผลักดันสายคอนเทนต์ครีเอทผลงานใหม่อย่างสร้างสรรค์จาก AI ที่จะแปลง Text เป็น Image ต่อยอดการใช้งานเว็บวาดภาพ BROOKREATOR ภายใต้เครือ BROOK Digital Asset ให้เติบโตอย่างแพร่หลายในอนาคต

นายวริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล BROOK เปิดเผยว่า บริษัทเห็นการเติบโต Text-to-image generators หรือการเปลี่ยนข้อความจากผู้ใช้งานที่อธิบายจินตนาการให้เป็นรูปภาพที่ต้องการได้อย่างแม่นยำโดยปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและองค์กรขนาดใหญ่ระดับโลกกำลังพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้น จึงเป็นที่มาของการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาและสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยการจัดประกวดการสร้าง ?นางงาม AI? เป็นครั้งแรกของเมืองไทย

โดยผู้เข้าแข่งขันต้องสร้าง AI avatar โดยใช้ application ของ Stable Diffusion และใช้วิธี Text-to-image เท่านั้น ผู้เข้าแข่งขันจะต้องส่งรายละเอียดต่างๆที่ใช้ในการสร้างผลงาน เพื่อให้ใครก็ได้สามารถสร้างภาพที่เหมือนกันได้จากข้อมูลเดียวกัน งานประกวดนี้จะแสดงให้เห็นถึงอนาคตที่ "ไม่ว่าใครก็เป็นนางงามในโลก Metaverseได้!"

ขณะที่เกณฑ์การตัดสินจะเน้น 4 ด้านเป็นหลัก คือ ความคิดสร้างสรรค์ ความเป็นเอกลักษณ์และความเป็นต้นฉบับ ที่สร้างขึ้นโดยผู้เข้าแข่งขัน, คุณภาพทางเทคนิค ภาพที่สร้างขึ้นสอดคล้องและมีความสมดุลของภาพกับข้อความ text ที่ใช้ และความแม่นยำในการทำภาพให้คล้ายเดิมทุกครั้งที่ generate ภาพใหม่ๆ, คุณภาพศิลปะ มีความสวยงามและมีคุณภาพโดยรวม และความเกี่ยวข้องกับหัวข้อ ?Miss AI of 2023?

"ผมและทีมงานได้พัฒนาเว็บวาดภาพด้วย AI ในชื่อ brookreator.ai ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานในสายคอนเทนต์เพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ตรงตามจินตนาการที่ต้องการ และในการจัดประกวดสร้าง AI Avatar ครั้งนี้จะช่วยต่อยอดได้ดีเพราะผู้เข้าประกวดสามารถเลือกใช้ Brookreator หรือ application อื่นๆเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการครีเอทผลงานเพื่อส่งเข้าประกวดได้ ทำให้เราเห็นศักยภาพของ Generative AI เพื่อนำไปพัฒนาให้ตอบโจทย์การใช้งานในวันข้างหน้าต่อไป" นายวริศ กล่าว

ทั้งนี้ BROOK กำหนดส่งผลงานภายในวันที่ 10 เมษายน 2566 และจะประกาศผู้ชนะการตัดสิน ได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท ในวันที่ 18 เมษายน 2566 สามารถดูข้อกำหนดและเงื่อนไขในการส่งผลงานได้ที่ https://www.brookreator.ai/miss-ai-of-2023


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ