ลุ้นกกต.ขยายเวลาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า/วันสุดท้ายยื่นภาษีออนไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 10, 2023 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในระหว่างวันที่ 25 มี.ค.-9 เม.ย.66 เพื่อจะไปลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 7 พ.ค.66 นั้น เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียนขอใช้สิทธิฯ มีผู้มาลงทะเบียนจำนวนมาก จนปรากฎว่าระบบมีปัญหา ทำให้ประชาชนหลายคนไม่สามารถลงทะเบียนได้ทันในเวลา 24.00 น.

จนทำให้เกิดกระแสขอให้ กกต.ขยายเวลาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าออกไป งานนี้ต้องรอดูว่า กกต.จะมีความเห็นอย่างไร และจะสามารถยินยอมให้ขยายเวลาดังกล่าวออกไปเพิ่มเติมหรือไม่

  • นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. เป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเสริมสร้างความรู้และความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายสื่อมวลชนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการทั่วไป พ.ศ.2566

จากนั้นช่วงบ่าย เลขาธิการ กกต. ร่วมงาน "ภารกิจการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566" พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่ปฏิบัติงานศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 ที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (สำนักงานใหญ่)

ความเคลื่อนไหวพรรคการเมือง

  • ทีมเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงข่าว วาระประเทศไทย ครั้งที่ 1 "อัดฉีดเศรษฐกิจ 1 ล้านล้านบาท ใครได้อะไร" นำโดย นายนิพนธ์ บุญญามณี ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายพิสิฐ ลี้อาธรรม ประธานคณะกรรมการนโยบาย พรรคประชาธิปัตย์ นายเกียรติ สิทธีอมร นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ผู้สมัคร และม.ร.ว.ศศิพฤนท์ จันทรทัต ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ
  • นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย, นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , นายวราวุฒิ ยันต์เจริญ กรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. , นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะรณรงค์หาเสียงกทม. , นายประภัสร์ จงสงวน ผู้สมัครส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงในกรุงเทพฯ เขตพระโขนง, บางนา และสวนหลวง
  • ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นายวิรัช รัตนเศรษฐ และนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) )ขึ้นปราศรัยนโยบายพรรค และแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ทั้ง 6 เขต ที่ลานอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ

  • หอการค้าไทย จัดงานสัมมนา "เปิดโอกาสการค้าซาอุดีอาระเบีย กับหอการค้าไทย" Trade-Travel-Investment โดยมีเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศซาอุดีอาระเบีย ร่วมกล่าวปาฐกถาพิเศษ พร้อมด้วยการบรรยายจากผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK)
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวโครงการและการส่งเสริมผลักดันการท่องเที่ยวไปสู่ Digital Tourism โครงการ Sukjai Smart Travel
  • Krungthai COMPASS จัดงาน Virtual Press Briefing บทวิเคราะห์ เปิกโลกทัศน์ใหม่ของการท่องเที่ยวยุค Post-COVID ด้วยนักท่องเที่ยวกลุ่ม GIFT

ภารกิจสำคัญของคณะรัฐมนตรี

  • นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงรับรอง เนื่องในวันกองทัพอากาศ ประจำปี 2566 ณ ห้องรับรองกองทัพอากาศ ถนนพหลโยธิน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ

ภารกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.)

  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 9

ส่วนช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม. ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนและหน่วยงานของรัฐ มีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต เขตพื้นที่กรุงเทพฯ

ประเด็นอื่นที่น่าสนใจวันนี้

ความคืบหน้าคดีฉ้อโกงแชร์ Forex-3D วันนี้สำนักงานอัยการสูงสุด นัดฟังคำสั่งคดี ซึ่งทั้งนายพัฒนพล มินทะขิน สกุลเดิม กุญชร ณ อยุธยา หรือ "ดีเจแมน", น.ส.สุธีวัน กุญชร หรือ "ใบเตย" จะต้องเดินทางมาฟังคำสั่ง และมีแนวโน้มว่าจะไม่ได้รับการประกันตัวนั้น ล่าสุดเช้านี้ มีรายงานข่าวว่า ใบเตย เครียดจัดจนเข้า รพ.ไปตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งต้องติดตามว่าจะมีการเลื่อนฟังคำสั่งในคดีดังกล่าวออกไปก่อนหรือไม่

  • วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการยื่นภาษี 2566 ซึ่งเป็นการยื่นภาษีย้อนหลังของปี 2565 ทั้งการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด. 90 หรือ ภ.ง.ด. 91 แบบออนไลน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ