GENCO ยอมรับคุยกับ PRO แต่ยังไีม่สรุปควบรวมฯ คาดต้นพ.ค.มีความชัดเจน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 22, 2008 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวควบรวมกิจการกับ บริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี (1999) จำกัด (มหาชน) หรือ PRO ว่า เป็นเรื่องที่ทางผู้ใหญ่เค้าคุยกันไป มีการคุยกัน แต่จะมีข้อยุติอย่างไรยังไม่มีรายละเอียดตรงนั้น ส่วนจะทราบผลได้เมื่อไรคงต้องรอสักระยะหนึ่ง คาดว่าต้นเดือนพ.ค.น่าจะรู้ผลอะไรบ้าง ซึ่งจะมีการประชุมบอร์ดในวันที่ 14 พ.ค.
นอกจาก PRO แล้วตอนนี้ก็มี บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ที่อยู่ในธุรกิจเดียวกันอีก จะมีการคุยกันหรือไม่ ยังไม่ทราบ เพราะต้องรอผู้ใหญ่ หรือที่ปรึกษาฯคุยกันอย่างไร
"คงไม่ได้ควบรวม ยังไม่ถึงขั้นตอนตรงนี้เลย บอร์ดเองก็ยังไม่มีมติอะไร ต้นเดือนหน้าคงจะมีอะไรออกมาบ้าง"นายสมยศ กล่าว
ขณะที่ในวันที่ 24 เม.ย.นี้จะมีการประชุมผู้ถือหุ้น แต่เรื่องการควบรวมยังไม่ได้อยู่ในวาระที่จะเข้าประชุมผู้ถือหุ้นในครั้งนี้ เพราะเรื่องการจะควบรวมจะต้องผ่านกระบวนการอีกพอสมควร
** คาดปีนี้กำไรดีกว่าปีก่อนที่ 68 ลบ. เหตุแนวโน้มกากดี
คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 1/51 จะดีกว่าไตรมาส 1/50 ที่มีกำไรสุทธิ 11.73 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/51 ก็คิดว่ากำไรจะดีเช่นกัน ยังไม่ขาดทุน
ขณะที่ทั้งปี คาดว่ากำไรและรายได้จะไม่ต่ำกว่าปีที่แล้ว โดยปี 50 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 68 ล้านบาท
"ปีนี้กำไรน่าจะดีกว่าเพราะแนวโน้มกากอุตสาหกรรมดี หรือกฎหมายความเข้มงวดของภาครัฐน่าจะดีขึ้น" นายสมยศ กล่าว
อนึ่ง GENCO มีกำไรสุทธิสำหรับผลการดำเนินงานปี สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2550 จำนวน 68.7 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2549 ที่แสดงกำไรสุทธิจำนวน 14.0 ล้านบาท คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของผลกำไรสุทธิจำนวน 54.7 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 390.7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ