AWC ดัน "AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ" สู่ศูนย์กลางค้าส่งอาหารภูมิภาค พร้อมเปิดบริการมิ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 19, 2023 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AWC ดัน
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) เปิดเผยว่า บริษัทเดินหน้าปรับโฉมพันทิพย์ ประตูน้ำ เดิมสู่ AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ เพื่อเชื่อมเครือข่ายค้าส่ง (WHOLESALE ECO-SYSTEM) ตอบโจทย์อนาคตครบวงจร เสริมโอกาสธุรกิจแบบไร้ขีดจำกัด ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งที่เชื่อมโยงออนไลน์-ออฟไลน์ (ONLINE-OFFLINE INTEGRATION) ช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ซื้อและผู้ขายให้สามารถทำธุรกรรมระหว่างกันได้สะดวกยิ่งขึ้นตลอดกระบวนการตั้งแต่ การสรรหาสินค้า ไปจนถึงการจัดส่งและชำระค่าสินค้า

AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ ตั้งอยู่ในทำเลเชิงยุทธศาสตร์ ใจกลางกรุงเทพฯ ด้วยพื้นที่กว่า 10 ไร่ โดยมีพื้นที่อาคารรวม (Gross Floor Area) กว่า 67,000 ตารางเมตร โดยศูนย์ค้าส่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อทั่ว AEC ให้สามารถเข้าถึงสินค้าจากผู้ประกอบการกลุ่มอาหารชั้นนำทั่วโลกกว่า 600 ราย ได้โดยตรง ด้วยราคาต้นทางและผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีคุณภาพและความน่าเชื่อถือตรงกับความต้องการได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เช่น อาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าว เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และของใช้ในครัวเรือน นอกจากนี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถพบปะเจรจาธุรกิจกันผ่านออฟไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 365 วัน และออนไลน์แพลตฟอร์มได้ตลอด 24 ชั่วโมง เชื่อมต่อผู้ซื้อผู้ขายข้ามทวีป

การปรับโฉม AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ มีมูลค่าการลงทุนรวม 6.5 พันล้านบาท ตั้งแต่ในช่วงปี 62 เป็นต้นมา โดยโครงการดังกล่าวภายใต้แนวคิด "INTEGRATED WHOLESALE PLATFORM FOR NON-STOP OPPORTUNITY" AWC ตั้งเป้าให้ "AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ" ก้าวสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านการค้าส่งอาหารของภูมิภาคที่ครบวงจร พร้อมร่วมสนับสนุนประเทศไทยสู่ประตูเชื่อมการค้าส่งทั่วทุกมุมโลก และเจาะกลุ่มลูกค้า B2B ได้แก่ ร้านอาหาร โรงแรม รวมถึงลูกค้าต่างชาติที่ต้องการสรรหาวัถตุดิบอาหาร เป็นต้น รวมถึงการจัดสรรพี้นที่ร้านอาหารเข้ามาในโครงการ เพื่อเป็นทางเลือกในการชิมรสชาติอาหารที่พร้อมปรุงเสร็จ แต่สินค้าที่เป็นอาหารที่จะนำมาขายในโครงการนี้จะไม่มีสินค้าสดมาจำหน่าย

โดยการเปิดให้บริการในโฉมใหม่ของ AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ จะพร้อมเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนมิ.ย. 66 พี้นที่เช่าที่เช่าในโครงการเบื้องต้นกว่า 30,000 ตารางเมตร และคิดอัตราค่าเช่าแก่ผู้ประกอบการรายเล็กเฉลี่ย 30,000-50,000 ต่อเดือน ส่วนผู้เช่าที่เช่าพื้นที่ในปัจจุบันยังคงเช่าพื้นที่ตามสัญญาเช่า และในส่วนของร้านจำหน่ายสินค้าไอที 2 ร้าน ได้แก่ Banana IT และ JIB

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าการเติบโตของธุรกิจอาหารในอาเซียนยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการที่อาเซียนเป็นแหล่งของวัตถุดิบอาหารของโลก มีจำนวนประชากรที่มาก และเป็นภูมิภาคที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้มูลค่าอาหารของอาเซียนเติบโตขึ้นต่อเรื่อง ซึ่งประเมินว่ามูลค่าตลาดอาหารในอาเซียนจะเพิ่มเป็น 9 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันที่ 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เป็นโอกาสของโครงการ AEC FOOD WHOLESALE ประตูน้ำ ในการเป็นศูนย์รวมผู้ซื้อและผู้ขายอาหารในอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ