กกต.ซักซ้อมระบบรายงานผลเลือกตั้ง 66 /นายกฯ ประชุมก.ต.ช.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 27, 2023 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ นับถอยหลังการเลือกตั้งใหญ่ทั่วประเทศที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค.66 ซึ่งเหลือเวลาจากนี้อีกประมาณ 2 สัปดาห์ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เร่งเตรียมความพร้อมเพื่อให้การเลือกตั้ง 66 ผ่านไปอย่างราบรื่น ซึ่งวันนี้ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. จะประชุมหารือและซักซ้อมการเชื่อมต่อระบบ เพื่อนำเสนอการรายงานผลคะแนนการเลือกตั้ง ส.ส.อย่างไม่เป็นทางการ (ECT REPORT)

ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจ

  • กรมธุรกิจพลังงาน แถลงข่าว "สถานการณ์การใช้น้ำมันเชื้อเพลิงไตรมาส 1 ของปี 2566 และทิศทางการดำเนินงานในอนาคต
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แถลงข่าวกิจกรรมจัดเวทีฟอรั่ม The Soft Power Tourism 2023
  • บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด แถลงข่าว "เรียล เอสเตท เอกซ์ฯ x ออริจิ้น x โทเคน เอกซ์" เปิดนวัตกรรมการลงทุนคอนโดฯ หรูใจกลางเมืองรูปแบบใหม่ ผ่านโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน "เรียลเอ็กซ์" ครั้งแรกในประเทศไทย
  • พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) บมจ. พีลาทัส มารีน (PLT) ซึ่งประกอบธุรกิจขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว (Liquid Petroleum Gas: LPG) ทั้งทางเรือและทางรถ ในเส้นทางขนส่งเดินเรือฝั่งอ่าวไทยและแนวใกล้ฝั่ง ได้แก่ กัมพูชา และเวียดนาม ปัจจุบันบริษัทมีเรือให้บริการขนส่งจำนวน 19 ลำ และมีรถจำนวน 44 คัน กลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้ผลิตและ/หรือจำหน่ายก๊าซ LPG รายใหญ่ในประเทศไทย เช่น บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก (OR) บมจ.ปตท. (PTT) และ บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP)
  • บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แถลงข่าว "ผลการดำเนินงานของเอสซีจี ประจำไตรมาส 1 ปี 2566"
  • บล.ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer) แถลง Business Direction 2023

ความเคลื่อนไหวทางการเมือง

  • นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการและประสานงานการเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 2/2566

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พบปะประชาชนเพื่อขอคะแนนเสียง ที่ตลาดสดเทศบาล อ.ทุ่งสง และจะมีการปราศรัยที่สนามหน้าเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเย็น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกัณต์ ผู้อำนวยการเลือกตั้ง กทม. และผู้สมัคร ส.ส.เขตวัฒนา-คลองเตย พบประชาชน พร้อมปราศรัย ณ สวนเบญจศิริ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงรายละเอียด "โรดแมพรัฐบาลก้าวไกล" สิ่งที่จะทำภายใน 100 วันแรก -1 ปี - 4 ปี

นายจุรินทร์ ลักษณวิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะประชานและช่วยผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ หาเสียงที่ อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ทีมเศรษฐกิจ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงวาระประเทศไทย ครั้งที่ 4 "ปชป. กับนโยบายเกษตร และนโยบายแก้หนี้ประชาชน และการพัฒนาระบบการเงิน"

  • พรรคไทยชนะ แถลงเปิดนโยบายและยุทธศาตร์พรรค

ภารกิจของคณะรัฐมนตรี

  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 2/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 4/2566 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ครั้งที่ 1/2566 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอนุรักษ์และพัฒนากรุงรัตนโกสินทร์ และเมืองเก่า ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ