CryptoShot: Axie หมดกระแส นักลงทุนขาดทุนยับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 28, 2023 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ท่ามกลางภาวะตลาดคริปโทฯ ที่ยังไร้ทิศทาง นักลงทุนส่วนใหญ่จึงได้แต่ถือเหรียญที่ตัวเองมั่นใจ พร้อมเฝ้าสังเกตการณ์ปัจจัยประกอบอย่างตัวเลขเศรษฐกิจจากทางฝั่งสหรัฐอย่างใกล้ชิด

สายคริปโท อย่าง GameFi ต้องรู้จักเกมดังแนว Play-To-Earn อย่าง Axie Infinity กันอยู่แล้ว อีกหนึ่งเกมที่ก่อนหน้านี้เป็นกระแสดังมาก ๆ แล้วก็มีนักลงทุนสาย gamer สามารถทำกำไรจากการเล่นเกมส์และขายตัวละครได้อีกด้วย

ปัจจุบันเมื่อกระแสความนิยมลดลงไป แน่นอนว่านักลงทุนที่เคยทำกำไรได้ก็ลดลง อย่าง Christopher Cruz นักธุรกิจและนักลงทุนสายคริปโท ที่เคยปล่อยให้เช่าตัวละคร Axie กว่า 200 ตัว สร้างรายได้กว่าวันละ 40,000 บาท แต่ขณะนี้ที่กระแสการเล่นเกม Play-to-Earn ลดลง ทำให้ราคาเหรียญ Axie เองก็ลดลงเช่นกัน

แน่นอนว่าโลกการลงทุน มีคนทำกำไร ย่อมมีคนขาดทุน Elaine Tinio นักการตลาดจากฟิลิปปินส์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า สูญเสียเงินกับเหรียญ Axie นับแสน เนื่องจากราคาเหรียญคริปโทผันผวน และปรับตัวเร็วจนรับมือไม่ทัน

นักลงทุนได้ยินอย่างนี้แล้วควรศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัล หรือเหรียญที่กำลังลงทุนอยู่ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้และระวังความเสี่ยงกันให้ดี ๆ

*Ark Investment ไม่ยอมแพ้ จับมือ 21Shares ยื่นขอตั้ง SPOT Bitcoin ETF อีกรอบ

ในโลกคริปโทเราไม่มีใครไม่รู้จัก แม่ทัพหญิง Cathie Wood แห่ง Ark Investment บริษัทจัดการกองทุนชื่อดังระดับโลก ที่มีการแบ่งสัดส่วนเงินลงทุนมาซื้อบิทคอยน์เก็บเป็นประจำ

ล่าสุด Cathie Wood ร่วมมือกับ 21Shares, ผู้ประกอบธุรกิจ Cryptocurrency เพื่อยื่น Filing ขออนุมัติการจัดตั้ง Bitcoin SPOT ETF อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 3 แล้ว หลังจาก 2 ครั้งแรกโดน ก.ล.ต.สหรัฐปฏิเสธ

ปัจจุบันนี้ ยังไม่มี Bitcoin SPOT ETF ที่ใดให้บริการ เนื่องจากทาง ก.ล.ต.สหรัฐยังไม่อนุมัติให้เจ้าใดเลย มีเพียงการอนุญาตให้จัดตั้ง Bitcoin Future ETF เท่านั้น งานนี้ก็ขอให้มีสักเจ้าที่ผ่านการอนุมัติ นักลงทุนจะได้มีผลิตภัณฑ์ด้านคริปโทใหม่ ๆ ให้ลงทุน

*Binance เปิดตัว "Binance Sensei" ผู้ช่วย AI ของ Binance Academy

ตอนนี้หันไปที่ไหนก็เจอแต่ AI และ ChatGPT ล่าสุด Binance ก็เอากับเขาด้วย เปิดตัว "Binance Sensei" AI ที่จะมาช่วยให้ความรู้กับเหล่าคริปโทมือใหม่ ซึ่งจะให้บริการใน Binance Academy

อย่างที่เรารู้ว่า Binance มี Academy ที่เราสามารถเข้าไปเรียน ไปดูหลักสูตรที่เกี่ยวข้องกับคริปโทฯ บล็อกเชน หรือแม้แต่ Web3 แถมเรียนฟรี ไม่เสียเงิน แต่เมื่อเข้าไปดูเนื้อหาแล้วมีคำถามจะไปถามกับใครได้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปเพราะมี Binance Sensei ที่จะคอยช่วยตอบคำถามทุกอย่าง อารมณ์เหมือน Chat Bot เลย

https://youtu.be/NHGr1msH-u4


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ