TAKUNI เซ็น MOU ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปูทางรุกตลาดเต็บสูบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2023 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

TAKUNI เซ็น MOU ยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าปูทางรุกตลาดเต็บสูบ

นายสมยศ ติรนวัฒนานันท์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามความร่วมมือกับสถาบันยานยนต์เพื่อยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า รวมทั้งเตรียมความพร้อมของ TAKUNI ในการรุกสู่ธุรกิจรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการดำเนินธุรกิจธุรกิจรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ภายหลังบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ ปรับเปลี่ยนไปสู่ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

ก่อนหน้านี้บริษัทได้จับมือกับบริษัทชั้นนำของไต้หวันฒนามอเตอร์ไซด์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ชาร์จไฟในที่อยู่อาศัยได้ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาความร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ระดับโลกของการผลิตมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เชื่อว่าภายหลังการเจรจาสำเร็จลุล่วง จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจในด้านธุรกิจรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าของ TAKUNI ให้เติบโตแบบก้าวกระโดด

"ตลาดอุตสาหกรรมธุรกิจมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในบ้านเรา ส่วนใหญ่ มีแต่ผู้เล่นรายใหม่ๆ ยังไม่มีเจ้าตลาดแบรนด์ใหญ่ๆ เราจึงมองว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะเข้าไปทำธุรกิจนี้อย่างจริงจัง โดยเน้นเรื่องคุณภาพ และประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือกว่า ในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ การเริ่มต้นธุรกิจที่มีผู้เล่นหลาก หลาย จำเป็นอย่างยิ่งในการสร้างความน่าเชื่อถือ และความไว้ใจให้ลูกค้า เพื่อให้แบรนด์เติบโตไปในระยะยาวอย่างมั่นคง การเซ็นเอ็มโอยูกับสถาบันยานยนต์ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างมาตรฐานคุณภาพ และความปลอดภัยในอุตสาหกรรมครั้งใหม่ที่จะเป็นประโยชน์ธุรกิจ EV และเป็นประโยชน์สูงสุดกับผู้บริโภค" นายสมยศ กล่าว

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ โดยเนื้อหาหลักไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทเพียงฝ่ายเดียว แต่ผลดีจะเกิดขึ้นกับผู้บริโภคโดยตรง ที่จะได้สินค้าที่ผ่านมาตรฐานรับรองโดยสถาบันยานยนต์ ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล โดย TAKUNI และสถาบันยานยนต์ มีความมุ่งมั่นที่ช่วยกันพัฒนาอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าในภาพรวมเติบโตไปพร้อมกับมาตรฐานและความปลอดภัย เพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาวให้กับบริษัท สถาบันยานยนต์ และภาคอุตสาหกรรมยานยนต์

นายเกรียงศักดิ์ วงศ์พร้อมรัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ กล่าวว่า สถาบันยานยนต์มีพันธกิจเพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ พัฒนาผู้ประกอบการเพื่อเพิ่มผลิตภาพการผลิต และเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขัน ในตลาดโลก ซึ่งบทบาทหลัก เป็นงานสนับสนุนด้านทดสอบมาตรฐาน การตรวจสอบรับรองและการพัฒนานวัตกรรม การรับรองผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ที่จะไปใช้กับสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์ อุตสาหกรรม(สมอ.) และกรมการขนส่งทางบก

ทั้งนี้ยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นเทรนด์อุตสาหกรรมใหม่ เป็นเทคโนโลยีใหม่ของอุตสาหกรรมในอนาคต และเป็นเป้าหมายของภาครัฐ ที่อยากส่งเสริมให้มีการลงทุนมากขึ้น การที่สถาบันยานยนต์ เข้าไปมีส่วนร่วมในการ ศึกษาด้านการทดสอบ นอกจากจะเป็นการทดสอบตามมาตรฐานแล้ว ยังเป็นการทดสอบเพื่อการพัฒนาและวิจัยด้วย ซึ่งถือเป็นภาระกิจหลักของเรา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ