INSET จ่อคว้างานใหญ่เพียบ Backlog แตะ 1,870 ลบ.มั่นใจปี 66 รายได้ทะลุเป้า 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 10, 2023 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

INSET จ่อคว้างานใหญ่เพียบ Backlog แตะ 1,870 ลบ.มั่นใจปี 66 รายได้ทะลุเป้า 10%

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บมจ. อินฟราเซท (INSET) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 66 มั่นใจว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีงาน Data Center และงานระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม (งาน 5G) เร่งขยายโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากความต้องการใช้ Cloud เพิ่มสูงขึ้น และผู้ประกอบการภาคเอกชนเอง ต้องการที่จะลงทุนขยาย Data Center ให้สอดคล้องกับปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ (Backlog) แล้วกว่า 1,870 ล้านบาท และมีโครงการที่รับรู้รายได้สม่ำเสมอ หรือ Recurring Income ได้นาน 3-5 ปี มูลค่ากว่า 770 ล้านบาท ซึ่งจะสนับสนุนและเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทฯในระยะยาว ขณะที่บริษัทได้เข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยประกาศผลภายในครึ่งปีแรก จากการเร่งขยายตัวของผู้ประกอบการในด้าน ธุรกิจ Data Center และ Cloud

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทยังคงเดินหน้ายื่นประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 50% ของมูลค่างานที่เปิดประมูล รวมทั้งบริษัทมีการขยายธุรกิจใหม่อีก 2 ธุรกิจได้แก่ 1. ธุรกิจ Trading Telecom & Hardware IT Equipment และ 2. ธุรกิจ Application Service Provider เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ประจำให้กับบริษัทฯ (Recurring Income) สร้างความแข็งแกร่งในอนาคต

ขณะที่ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 1/66 มีรายได้รวม 452.80 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 200.47 ล้านบาท หรือ 79.45% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 252.33 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 24.31 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไร 23.69 ฃ้านบาท ถือเป็นการตอกย้ำการกลับเข้าสู่โหมดเติบโตรอบใหม่ของบริษัทจากงานในมือเพิ่มขึ้น และโอกาสการคว้างานใหม่จากการร่วมประมูลงานภาครัฐ และเอกชนได้อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะสนับสนุนผลงานงานปีนี้โตเข้าเป้าไม่ต่ำกว่า 10%

ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นในไตรมาส 1/66 มาจากการส่งมอบงานโครงข่ายโทรคมนาคมรองรับ (5G) ,งานด้านโครงสร้างพื้นฐานๆที่เกี่ยวข้องกับ Data Center ,งานท่อร้อยสาย และรายได้ประจำ (Recurring Income) จากธุรกิจซ่อมบำรุง Data Center, โครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ Trading Telecom & Hardware IT Equipment ที่มียอดขายสินค้าเพิ่มขึ้น ช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัทฯให้เติบโต และการเพิ่มขึ้นของรายได้เกือบเท่าตัวดังกล่าว ถือเป็นการส่งสัญญาณแนวโน้มและทิศทางของบริษัทที่กำลังเติบโตและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ