CryptoShot: เหรียญกบ PEPE จะเป็นยังไง บอกแล้วว่าอย่าไว้ใจเหรียญมีม!!

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2023 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระแสเหรียญมีม (Meme Coin) อย่าง PEPE Coin เวลาพุ่งก็พุ่งแรง เวลาร่วงก็ร่วงแรงเช่นกัน ล่าสุดเหมือนกระสุนเริ่มหมด Marketcap ลดลงไปแล้วกว่า 1 ใน 3 ตามเหรียญมีมรุ่นพี่อย่าง Dogecoin หรือ Shiba INU ที่เมื่อมาใหม่กระแสก็แรงต่อเนื่อง แต่การลงทุนเทรดเหรียญ สิ่งสำคัญคือ Utility เหรียญเหล่านี้สามารถนำไปทำอะไรได้บ้าง นักลงทุนควรพิจารณาให้ดี!!

*เหรียญกบ PEPE จะเป็นยังไง บอกแล้วว่าอย่าไว้ใจเหรียญมีม!!

สัปดาห์ที่แล้วเราได้พูดถึงเหรียญมีม "น้องกบ" PEPE Coin ไปกันถึงราคาที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วมาก แต่หากเราดูราคาตอนนี้ เมื่อช่วงสัปดาห์ตั้งแต่ลิสต์เหรียญในกระดานเทรด Binance ราคาก็เป็นขาลง ร่วงลงทุกวัน และพอเมื่อดูมูลค่าตลาด (Marketcap) จะพบว่าสัปดาห์นี้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว 1,200 ล้านดอลลาร์ เหลืออยู่ที่ประมาณ 700 ล้านดอลลาร์ เรียกว่าหายไป 1 ใน 3 เลยทีเดียว

และจากการร่วงลงของราคา ก็มีผู้สังเกตการณ์ระบุว่าเหรียญมีมอย่าง PEPE Coin ก็คงจะเดินตามรอย Dogecoin หรือว่า Shiba INU เหรียญมีมรุ่นพี่ ที่ลดลงตามกระแสนิยม ไปในทิศทางเดียวกัน

นอกจากนี้ เหรียญมีม PEPE Coin นี้ก็ไม่มี Utility หรือว่ามูลค่าที่แท้จริง นักลงทุนไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเหรียญ PEPE เอาไปทำอะไรได้บ้าง

นักลงทุนที่เทรดเหรียญมีมตามกระแส ต้องจับตา และรับความเสี่ยงกันให้ดี!!

*Bittrex เว็บเทรดเก่าแก่ในตำนาน ประกาศล้มละลายแล้ว

อย่างที่รู้กันว่าขณะนี้ทาง ก.ล.ต. สหรัฐ กำลังรับศึกหนักหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นคำถามในเรื่องการปฏิบัติงาน รวมไปถึงความชัดเจนว่าเหรียญใดเป็น Securities หรือไม่ ซึ่งตรงนี้ก็ยังไม่มีความชัดเจน

ขณะเดียวกันทาง สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐ ก็ยังคงเดินหน้าฟ้องผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไปเรื่อย ๆ แล้วก็มาถึงคราวของ Bittrex เว็บเทรดเก่าแก่ของสหรัฐที่โดน ก.ล.ต. สหรัฐฟ้องเรียกค่าปรับในประเด็นการจดทะเบียนแพลตฟอร์มเทรด ซึ่งจริง ๆ แล้วกรณีนี้ Bittrex ออกมายืนยันว่ามีการหารือกับ ก.ล.ต. สหรัฐ และสอบถามถึงแนวทางต่าง ๆ แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับที่ชัดเจนจาก ก.ล.ต.สหรัฐ ทำให้ทางบริษัทก็ไม่รู้ว่าจะเดินไปทางไหน จนเป็นเหตุให้ Bittrex จะหยุดให้บริการในสหรัฐ

และด้วยการฟ้องร้องของ ก.ล.ต.สหรัฐ ก็ทำให้ทาง Bittrex ตัดสินใจประกาศยื่นล้มละลาย ภายใต้ chapter 11 แต่บริษัทก็ยังคงให้บริการต่อไป แต่จะไม่ให้บริการกับลูกค้าที่เป็นชาวอเมริกัน

*Ripple ท้าชน ก.ล.ต.สหรัฐ งานนี้สู้ไม่ถอย!!

พูดถึงเรื่องการฟ้องร้องที่เกี่ยวข้องกับ ก.ล.ต. สหรัฐกันแล้ว จำได้หรือไม่ว่าทาง ก.ล.ต.สหรัฐเองก็ยังมีคดีความกับฝั่ง Ripple หรือ เหรียญ XRP ซึ่งทาง ก.ล.ต.สหรัฐก็ยืนยันว่าเหรียญ XRP ถือว่าเป็น Securities และทาง Ripple ก็ออก Securities นี้ และทำการขายโดยไม่ได้ขออนุญาตจาก ก.ล.ต.สหรัฐ

ทางฝั่ง Ripple ก็ได้ออกมาแก้ต่างว่า XRP เป็น Cryptocurrency ไม่ใช่ Securities แถมล่าสุด Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ขึ้นเวทีที่ Dubai Fintech Summit และผู้ดำเนินรายการก็ได้ถามถึงประเด็นนี้ ซึ่งทาง Brad Garlinghouse ก็ยืนยันว่าจะสู้คดีนี้จนถึงที่สุด ถึงแม้ว่าเขาจะต้องเสียเงินไปกว่า 200 ล้านดอลลาร์แล้วก็ตาม แถมยังบอกอีกด้วยว่า เขาไม่แนะนำให้ผู้ประกอบการ crypto จัดตั้งบริษัทในสหรัฐ เพราะประเทศนี้สนใจการเมืองมากกว่านโยบาย

https://youtu.be/CzQbM_hj6Ls

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ