SVR ยื่นไฟลิ่งออกหุ้นกู้ 2 ชุดดอกเบี้ย 7-7.35% วงเงิน 600 ลบ. ใช้ลงทุนโครงการใหม่ใกล้ CBD

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 12, 2023 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บมจ. สิวารมณ์ เรียลเอสเตท (SVR) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นแบบร่างแบบแสดงรายการต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งที่1/2566 โดยมีบล.โกลเบล็ก เป็นผู้ช่วยดำเนินงานในจัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

บริษัทฯเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 600 ล้านนบาท แบ่งเป็น

ชุดที่ 1 ไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 1 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7% ต่อปี

ชุดที่ 2 ไม่เกิน 300 ล้านบาท อายุ 2 ปี 6 เดือน อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.35% ต่อปี

หุ้นกู้ทั้งสองชุดสามารถใช้สิทธิชำระคืนหนี้หุ้นกู้ก่อนครบกำหนด เริ่มจากวันครบอายุ 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นการเสนอขายให้แก่ กลุ่มผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ (Institutional Investor and High Net Worth Investor: II&HNW) คาดว่าจะกำหนดช่วงเวลาเสนอขายระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2566 และวันออกหุ้นกู้ 29 มิถุนายน 2566

การออกและเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ มีวัตุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินทุนในการซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และนำไปชำระหนี้เงินกู้ยืมระยะสั้น และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในปี 66 ซึ่งสอดรับกับแผนการขยายการพัฒนาโครงการใหม่ๆที่เข้าใกล้พื้นที่โซน CBD รอบทิศของกรุงเทพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ ต้องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตสินค้า ภายใต้การขยายฐานกลุ่มลูกค้าผู้อยู่อาศัยระดับบน ผ่านโครงการระดับพรีเมี่ยม เพราะลูกค้าระดับดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง ดังนั้นเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้และกำไรให้กับบริษัทฯได้อย่างมีนัยสำคัญ ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นไป และยิ่งตอกย้ำศักยภาพการเติบโตสู่ระดับ High Growth ในอนาคตตามเป้าหมายที่วางไว้

ในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1,621 ล้านบาท ประกอบด้วย 1. สิวารมณ์ วิลเลจ (บนทำเลบางกรวย-ไทรน้อย) มูลค่าโครงการ 691 ล้าน 2. สิวารมณ์ ปาร์ค (บนทำซอยประชาอุทิศ 76) โครงการบ้านเดี่ยว มูลค่าโครงการ 528 ล้านบาท และ 3.สิวารมณ์ ไฮด์ (บนทำเลวงแหวนกาญจนาภิเษก ) โครงการบ้านเดี่ยว มูลค่าโครงการ 401 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้มีผู้จัดการการจัดจำหน่ายร่วม ได้แก่ บล.โกลเบล็ก , บล.ดาโอ (ประเทศไทย), บล.พาย , บล. บียอนด์ และ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ