TGE คว้าสัญญา PPA โรงไฟฟ้าขยะชุมชน ชุมพร-สระแก้ว-ราชบุรี รอเซ็นอีก 2 หวังโต 3 เท่าในปี 69

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2023 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์นรินทร์ วนสุวรรณกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ท่าฉาง กรีน เอ็นเนอร์ยี่ (TGE) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะการประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) แล้ว 5 แห่ง กำลังการผลิตติดตั้งรวม 39.9 MW ได้แก่ 1) โรงไฟฟ้า TES-CPN จังหวัดชุมพร กำลังการผลิตติดตั้ง 6 MW 2) โรงไฟฟ้า TES-SKW จังหวัดสระแก้ว กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW 3) โรงไฟฟ้า TES-RBR จังหวัดราชบุรี กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW 4) โรงไฟฟ้า TES-TCN จังหวัดสมุทรสาคร กำลังการผลิตติดตั้ง 9.9 MW และ 5) โรงไฟฟ้า TES-CNT จังหวัดชัยนาท กำลังการผลิตติดตั้ง 8 MW

ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 พ.ค.บริษัทได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว 3 โครงการ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้า TES-CPN ชุมพร ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 4 MW โรงไฟฟ้า TES-SKW สระแก้ว ปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW และโรงไฟฟ้า TES-RBR ราชบุรี มีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขายตามสัญญา 6 MW

บริษัทได้วางแผนก่อสร้างเพื่อให้แล้วเสร็จตามกำหนด ซึ่งจะใช้งบลงทุนรวมกว่า 3,800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่ม COD ภายในปี 67 ส่วนโรงไฟฟ้าขยะชุมชนอีก 2 โครงการ คือ โรงไฟฟ้า TES-TCN จังหวัดสมุทรสาคร และ โรงไฟฟ้า TES-CNT จังหวัดชัยนาท อยู่ระหว่างการรอลงนามสัญญา PPA คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่ม COD ปลายปี 68 เป็นต้นไป ซึ่งจะเป็นปัจจัยสำคัญต่อการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอีก 1-3 ปีข้างหน้า โดยคาดว่ารายได้ของบริษัทในปี 69 จะเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด 3 เท่าจากปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ