"วินท์ สุธีรชัย"รับร่วมซื้อบิ๊กล็อต PERM 16ล้านหุ้น แต่ยังถือไม่ถึง 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 25, 2008 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวินท์ สุธีรชัย หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ (PERM)ยอมรับว่าเป็นผู้หนึ่งที่ได้ทำดีลซื้อบิ๊กล็อตหุ้น PERM ส่วนหนึ่งเมื่อวานนี้จำนวน 16 ล้านหุ้น จากรายการปรากฎทั้งหมดจำนวน 120 ล้านหุ้น เนื่องจากเห็นว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงในช่วงที่ผ่านมาน่าจะเป็นจังหวะดีในการเข้าลงทุนเพิ่ม ขณะที่ผลประกอบการอยู่ในเกณฑ์ที่ดีจากราคาเหล็กที่ปรับตัวสูงขึ้น 
ส่วนจะมีใครเป็นผู้ทำบิ๊กล็อตเมื่อวานนี้บ้างนั้น นายวินท์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะที่เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเมื่อวานนี้ไม่ได้ปรึกษาใคร
"วานนี้รายการบิ๊กล็อตทั้งหมด 120 ล้านหุ้น ผมซื้อแค่ 16 ล้านหุ้น หลังการซื้อเพิ่มรวมถือยังไม่ถึง 10% ส่วนคนอื่นในตระกูลสุธีรชัยจะซื้อเพิ่มหรือไม่ ผมไม่ทราบ เพราะผมทำในส่วนของผมที่ตัดสินใจเองและยังไม่ได้ปรึกษากับคนอื่นว่ามีใครซื้อเพิ่มเท่าไร "นายวินท์ กล่าว
อนึ่ง รายการบิ๊กล็อตหุ้น PERM มีทั้งหมด 4 รายการ จำนวน 120 ล้านหุ้นเมื่อวานนี้ ระบุราคาเฉลี่ยที่ 3 บาท/หุ้น ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)สั่งขึ้นเครื่องหมายห้ามการซื้อขายชั่วคราว(H)ตั้งแต่รอบเช้าวันนี้ โดยราคาปิดหุ้น PERM เมื่อวานนี้อยู่ที่ 4.20 บาท/หุ้น
นายวินท์ กล่าวว่า การลงทุนในหุ้น PERM ในช่วงที่ผ่านมาก็มีทั้งซื้อและขายอยู่แล้ว ขณะที่ถือไว้แน่นอนบางส่วน ซึ่งการซื้อหุ้นเพิ่มครั้งนี้ไม่ได้หวังว่าจะเข้าไปร่วมบริหารงาน เพราะในอนาคตก็อาจมีการตัดขายหากได้ราคาดี
ณ วันที่ 4 เม.ย. 51 นายวินท์ สุธีรชัย ถืออยู่ PERM 10.75 ล้านหุ้น หรือ 2.15% ก่อนที่จะเข้าซื้อเพิ่มอีก 16 ล้านหุ้น
นายวินท์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังถือหุ้นอยู่ในบมจ.เอเซีย เมทัล (AMC) ด้วย ซึ่งเป็นหุ้นกลุ่มเหล็กเหมือน PERM แต่ขณะนี้ยังไม่มีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้น AMC เพิ่ม โดยสาเหตุที่ลงทุนในหุ้นทั้งสองตัวนี้ เพราะมองว่าผลประกอบการดี และมีศักยภาพในการเติบโตสูงสุดในกลุ่มเหล็กด้วยกัน
"มองว่าในอนาคตดี ตอนนี้ยังไม่ได้คิดจะเข้าไปบริหารใน PERM เพียงแต่มองว่าทั้ง 2 บริษัทนี้ผลประกอบการและศักยภาพในการเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มเหล็ก"นายวินท์ กล่าว
ส่วนวันนี้ที่ราคาหุ้น AMC ปรับขึ้นแรงในวันนี้นั้น นายวินท์ กล่าวว่า ไม่ได้เข้าไปซื้อหรือขายหุ้น AMC เพราะถืออยู่แล้ว แต่วันนี้มีประชุมผู้ถือหุ้นทั้ง AMC และ PERM คิดว่าตลาดน่าจะมองว่าผลประกอบการของทั้ง 2 บริษัท น่าจะออกมาดี
ขณะที่ปัจจัยด้านราคาเหล็กก็ถือว่าปรับขึ้นมามากแล้ว จากนี้คิดว่าราคาเหล็กอาจจะไปต่อไม่มากเท่าช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ราคาก็ยังดีจากปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน และทิศทางราคาเหล็กปีนี้คงจะปรับลดลงจากระดับนี้นากแล้ว เพราะต้นทุนทุกอย่างปรับขึ้นทั้งหมดทั้งวัตถุดิบ ราคาถ่านหิน และ ราคาน้ำมัน
"ราคาที่เหมาะสมของเหล็กในปีนี้ พูดลำบากเพราะช่วงนี้ราคาเหล็กปรับขึ้นมาเยอะพอสมควรแล้วแต่คิดว่าราคาเหล็กยังไปได้อยู่แต่อาจจะทรงๆคิดว่าคงไม่หวือหวาเหมือนช่วงที่ผ่านมา ตอนนี้ราคาเหล็กสำหรับก่อสร้างอยู่ที่ 1,000 เหรียญฯต่อตัน" นายวินท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ